เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

HONDA เคาะราคา ECOCAR 350,000 - 400,000 บาท !!!

| หมวดคุยทั่วไป | bt-50
323club
# โพสเมื่อ 24 ต.ค. 2550
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 28993 (5 ต่อวัน) ตอบ 7 ถูกใจ ถูกใจ 0

HONDA เคาะราคา ECOCAR 350,000 - 400,000 บาท !!!

"อีโคคาร์"คันละ3.5-4แสนบาท ฮอนด้าเร่งผลิตรับวิกฤตน้ำมัน นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการลงทุนรถยนต์ประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) ว่าหลังจากได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เมื่อต้นเดือนตุลาคม 2550 ฮอนด้าพยายามเร่งแผนการผลิตอีโคคาร์ให้เร็วที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อรองรับความต้องการใช้รถยนต์ขนาดเล็กที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาน้ำมันแพง เพราะจะยิ่งทำให้ผู้ใช้รถยนต์สนใจรถขนาดเล็กมากขึ้น เนื่องจากมีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำ นายอดิศักดิ์กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการออกแบบรถอีโคคาร์ว่าหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร รวมทั้งเตรียมเรื่องแผนการลงทุน คาดว่าจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้ และจะเริ่มการลงทุนได้ในช่วงเดือนกันยายน 2551 และจะสามารถผลิตรถออกมาได้ในช่วงปี 2552-2553 สำหรับราคารถอีโคคาร์ที่จะออกมานั้น ขณะนี้ยังไม่ได้คำนวณว่าจะออกเป็นเท่าใด แต่เบื้องต้นต้องเป็นราคาที่สามารถจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์ขนาดเล็กได้ แต่ที่ผ่านมาในตลาดเคยมีการประเมินว่าน่าจะอยู่ในระดับ 350,000-400,000 บาทต่อคัน "ฮอนด้าอยากจะเร่งออกรถอีโคคาร์ให้เร็ว เพื่อรับกับช่วงน้ำมันแพง และอยากจะผลิตรถอีโคคาร์ออกสู่ตลาดเป็นรายแรก แต่จะเป็นเจ้าแรกที่ออกสู่ตลาดหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะบางค่ายอาจจะมีรถที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับอีโคคาร์อยู่ในตลาดอยู่แล้ว อาจจะปรับเล็กน้อยแล้วมาสวมเป็นอีโคคาร์ได้ จึงยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าฮอนด้าจะผลิตออกมาเป็นรายแรก" นายอดิศักดิ์กล่าว นายอดิศักดิ์กล่าวถึงแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ในปี 2551 ว่า ประเมินเบื้องต้นอุตสาหกรรมรถยนต์ไทยน่าจะปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย การผลิตน่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยประมาณ 30,000 คัน หรืออยู่ในระดับ 680,000 คันต่อปี จากปี 2550 คาดว่าการผลิตจะอยู่ในระดับ 650,000 คัน อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ราคาน้ำมัน และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในช่วงนั้นด้วย ประกอบกับในช่วงสิ้นปีนี้จะมีการจัดงานกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภคหลายงาน ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะตัดสินใจซื้อรถในช่วงนั้นอยู่แล้ว รายงานข่าวจากวงการรถยนต์แจ้งว่า ขณะนี้มีค่ายรถยนต์ 3 ราย ที่จะยื่นขอบีโอไอลงทุนโครงการอีโคคาร์ภายใน 30 พฤศจิกายน 2550 คาดว่าจะก่อให้เกิดการลงทุนประมาณ 21,000 ล้านบาท เพราะเบื้องต้นน่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 7,000 ล้านบาทต่อราย แหล่งข่าว มติชน *** http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V5948850/V5948850.html ตลาดรถมือสองมีหนาวแน่ งานนี้

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
สวยเลือกได้
# โพสเมื่อ 24 ต.ค. 2550
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
.................ก้อ งี้ แหล่ะ ขี้หลงขี้ ลืม เป็นธรรมดา ของคนที่ จะ ลง จากคาน..... คริ คริ คริ
323club ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 24 ต.ค. 2550
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
แซวจังนะเจ๊ อิจฉาล่ะสิ ฮี้ๆๆๆ ว่าแต่เจ๊อ่ะเลือกได้ยัง ระวังจะเป็นข่าวเหมือนคนในรูป login เจ๊นะ ***** มีข่าวมาเพิ่มครับ ขอบคุณคุณ HOMY DEMIO sport mpv ด้วยครับสำหรับข่าวเพิ่มเติม l+_+l TOYOTA และ NISSAN จะยื่นเข้าร่วมอีโคคาร์ในวันที่ 30 พ.ย. 2550 แล้วจ้า l+_+l คาดโตโยต้า-นิสสันยื่นอีโคคาร์30พ.ย.นี้ โพสต์ทูเดย์ : โตโยต้า-นิสสัน เร่งถกบีโอไอลงทุนอีโคคาร์ คาดเส้นตาย 30 พ.ย. ยื่นพร้อมกัน โตโยต้าจะเป็นรถรุ่นใหม่เหมือนฮอนด้า แหล่งข่าวจากวงการอุตสาห กรรมยานยนต์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการรถยนต์นั่งประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) ว่า นอกจากที่ฮอนด้าเสนอขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และได้รับการอนุมัติไปแล้ว ค่ายรถอื่นที่อยู่ระหว่างการเจรจาและคาดว่าจะยื่นเรื่องในวันที่ 30 พ.ย. นี้ ซึ่งเป็นวันที่บีโอไอกำหนดเป็นเส้นตาย ได้แก่ โตโยต้า และ นิสสัน และจะทำให้โครงการนี้มี ผู้ยื่นเรื่องเพื่อขอรับการส่งเสริมทั้งสิ้น 3 ราย สำหรับโครงการของโตโยต้าคาดว่าจะเป็นการลงทุนในรูปแบบเดียวกับของทางฮอนด้า ที่จะมีการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ของโลก(สำนวนนี้คุ้นๆ)ขึ้นมาสำหรับโครงการดังกล่าวโดยเฉพาะ ขณะ นิสสัน บีโอไอยังต้องพิจารณาอีกมาก เพราะนอกจากโครงการอีโคคาร์ที่จะมีการลงทุนแน่นอนแล้ว นิสสันยังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อลงทุนในการผลิตรถยนต์นั่งในกลุ่ม บี-เซ็กเมนต์ ซึ่งมีรายละเอียดในการลงทุนที่มากกว่า เนื่องจากจะเกี่ยวข้องไปที่การลงทุนทั้งในส่วนโรงงานแห่งใหม่ของนิสสันเช่นกัน “บีโอไอคงอยากให้นิสสันมีการลงทุนที่ชัดเจน แยกในส่วนของโรงงานและโครงการอีโคคาร์ออกจากกัน ซึ่งที่ได้ยินมา ทางฮอนด้าและโตโยต้าจะลงทุนในลักษณะแพ็กเกจเหมือนกัน คือมีแยกส่วนของโรงงานใหม่ออกมา มีการผลิตชิ้นส่วนในประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการการร่วมมือกับผู้ผลิตชิ้น ส่วนในเครือของตัวเอง ซึ่งนิสสันเองมีเครือข่ายตรงนี้น้อยกว่า ก็คงมองกันคนละแบบ” แหล่งข่าวเปิดเผย บีโอไอคงจะต้องเร่งเจรจาในการแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างเต็มที่ เพื่อให้ทั้ง 2 ค่ายตัดสินใจยื่นเรื่องเพื่อขอรับการส่งเสริมการลงทุนในเวลาที่กำหนด แหล่งข่าว http://www.posttoday.com/newsdet.php?sec=business&id=198891
หมูๆ
# โพสเมื่อ 24 ต.ค. 2550
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
แล้วเมื่อไหร่จะมีเชื่อเพลิงราคาประหยัดมาให้รถดีเซลอย่าง BT-50 บ้างเน้อ
แฟนHONDA
# โพสเมื่อ 3 ม.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
รออยู่นะครับ ECO CAR ของ HONDA
Benjamas
# โพสเมื่อ 6 ม.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ออกสู่ตลาดเดือนไหน ราคาเหมือนหัวข้อที่ประกาศหรือเปล่า คงไม่หลอกให้รอเก้อนะ
numjing
# โพสเมื่อ 18 ม.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0

คืออย่างนี้ครับ จะผลิต รถยนต์ ควรมองเรื่องการใช้งาน แบ่งออกเป็น 2 แบบครับ

    k-car ทำไมต้อง K-CAR  เป็นรถยนต์ที่ใช้งาน

- 28  Km/L กันเลย เช่น Suzuki wargon ,

ทั้งหมดนี้ 660 cc เองครับ

360 องศา   เป็นสำคัญเพราะเป็นรถยนต์ สร้างตาม concept  คือใช้งานในเมือง ครับ

ผลิตเพื่อใช้เดินไกล ทาง ตจว ก็เป็นรถรุ่นใหญ่ไปเลย 1500 - 3500 cc กันไปเลย ครับ

                  **** ผู้ซื้อเข้าจะเลือกใช้งานเองครับ แน่นอน ราคารถยนต์ ขึ้นอยู่กับวัดถุดิบ เมื่อต้นทุนถูกก็สามารถ

                   ขาย ราคา ถูกได้ อยู่ ร่วมกับ รัฐบาล ก็ให้ ภาษีถูกอยู่แล้ว ทำไมจะไม่ผลิต ครับ รถยนต์ แนวเดียวกับ

                  ญี่ปุ่น คนไทยส่วนใหญ่ ก็ชอบอยู่แล้ว**************

numjing
# โพสเมื่อ 18 ม.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0

               ผมคิดว่า จะผลิต รถยนต์ ควรมองเรื่องการใช้งาน แบ่งออกเป็น 2 แบบครับ

    ญี่ปุ่น เข้าทำกันได้ 20 -28  Km/Lกันเลย เช่นSuzuki wargon ,

    และ ต้องมองภายในได้

    2.   ผลิตเพื่อใช้เดินไกล ทาง ตจว ก็เป็นรถรุ่นใหญ่ไปเลย 1500 - 3500ccกันไปเลย ครับ

                      ****  ผู้ซื้อเข้าจะเลือกใช้งานเองครับ แน่นอน ราคารถยนต์ ขึ้นอยู่กับวัดถุดิบ เมื่อต้นทุนถูกก็สามารถ

                       ขาย ราคา ถูกได้ อยู่ ร่วมกับ รัฐบาล ก็ให้ ภาษีถูกอยู่แล้ว ทำไมจะไม่ผลิต ครับ รถยนต์ แนวเดียวกับ

                     ญี่ปุ่น คนไทยส่วนใหญ่ ก็ชอบอยู่แล้ว **************

                        ****  ผู้ซื้อเข้าจะเลือกใช้งานเองครับ แน่นอน ราคารถยนต์ ขึ้นอยู่กับวัดถุดิบ เมื่อต้นทุนถูกก็

                      สามารถ ขาย ราคา ถูกได้ อยู่ ร่วมกับ รัฐบาล ก็ให้ ภาษีถูกอยู่แล้ว ทำไมจะไม่ผลิต ครับ รถยนต์

                     แนวเดียว กับ    ญี่ปุ่น คนไทยส่วนใหญ่ ก็ชอบอยู่แล้ว **************

1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home