เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

ลมไนโตรเจน

| หมวดปัญหา-ไขข้อข้องใจ | bt-50
Aran
# โพสเมื่อ 27 พ.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 2340 (2 ต่อวัน) ตอบ 7 ถูกใจ ถูกใจ 0

ลมไนโตรเจน

น้าๆครับการเติมลมไนโตรเจนมีข้อดีข้อเสียอย่างไง และ แตกต่างกันอย่างไงกับการเติมลมแบบธรรมดาครับ

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
Aran ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 29 พ.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
[ ถึง uk ] เอาแค่ 33 - 35 พอครับน้า
wittaya
# โพสเมื่อ 29 พ.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ในความคิดเห็นผมน่ะ.....ไม่จำเป็นเลยครับเสียตังค์ฟรีป่าวๆๆๆ ปรกติ การที่เซ็คลมบ่อยๆๆผมชอบน่ะ  เพราะเราจะได้ตรวจสอบยางรถเราด้วยไปในตัว   อีกอย่าง ยางรถผม ใช้เต็มที่ไม่เกิน 3 ปี หรือ 6 หมื่นโล  ผมก็เปลื่ยนทิ้งแล้วครับ  ฉะนั้นยางไม่ทันเสื่อมผมก็ขายเป็นมือ 2 แล้วครับ

TakeOff
# โพสเมื่อ 29 พ.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
จะกาซเฉื่อย หรือไม่เฉื่อย ขยายตัวเท่ากันเมื่อได้รับความร้อนเท่ากันครับ

ยกเว้นจากน้ำเป็นไอน้ำ อันนี้อีกเรื่อง

                 Atomic Weight              Density            Heat Capacity      Thermal Conductivity

Oxygen            15.9                       1.429                 29.378

Nitrogen            14.0                      1.251                 29.128
MaeI
# โพสเมื่อ 29 พ.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
จะกาซเฉื่อย หรือไม่เฉื่อย ขยายตัวเท่ากันเมื่อได้รับความร้อนเท่ากันครับ

ยกเว้นจากน้ำเป็นไอน้ำ อันนี้อีกเรื่อง

               Atomic Weight     Density     Heat Capacity    Thermal Conductivity     Vapor Pressure ที่ 100kPa

Oxygen          15.9              1.429          29.378          26.58x10-3  W.m-1.K-1                 90K

Nitrogen         14.0              1.251          29.128          25.83x10-3 W.m-1.K-1                  77K

จากตารางเปรียบเทียบ ข้างบนจะเห็นว่า ...

ออกซิเยน หนักกว่า ความหนาแน่นมากกว่า ไนโตรเจน ดังนั้นถ้าจะเล็ดลอดออกมาตามรูรั่ว ไนโตรเจนเบียดตัวออกมาง่ายกว่า

ไนโตรเจนเก็บความร้อนได้น้อยกว่า ออกซิเจน นิดเดียว ประมาณ ไม่ถึง 0.8 % แปลว่า ไนโตรเจนอมความร้อนน้อยกว่านิดนึงแทบไม่ต่าง

การคายความร้อน หรือนำความร้อน ออกซิเจนดีกว่าไนโตรเจน ประมาณ 3% ซึ่งแปลว่า เมื่อร้อนแล้วคายความร้อนได้ดีกว่า ร้อนเร็วกว่า เย็นเร็วกว่า

และที่ความดันเดียวกัน ออกซิเจนต้องใช้อุณหภูมิสูงกว่า หรือแปลว่า ที่อุณหภูมิเดียวกัน ออกซิเยน มีความดันต่ำกว่า
คุณ โอ
# โพสเมื่อ 29 พ.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ลมธรรมดาที่ไม่มีไอน้ำก็ดีพอแล้ว

ไนโตรเจน ถ้าเค้าให้ฟรีก็ใส่ๆไปเต๊อะ

ส่วนความแตกต่างผมว่า ไม่เห็นมันจะต่างกันตรงไหนเลย

ความรู้สึกเหมือนกันเลย
เด็กหลังเขา
# โพสเมื่อ 30 พ.ย. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
รถผมเติมลม ปตท.ครับ เติมทุกครั้งที่เข้าปั๊ม(แต่ไม่เคยเติมน้ำมัน ปตท.เลย)
stromman
# โพสเมื่อ 9 ธ.ค. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
การรั่วซึม กะเรื่องยางร้อนนี่ลงเ็ห็นๆครับ คอนเฟิร์ม
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home