Home  rss   rss

ลมไนโตรเจน

 
Aran 223.207.142.x
# โพสเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2553 • เข้าชม 2122 (2 ต่อวัน) ตอบ 7ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
น้าๆครับการเติมลมไนโตรเจนมีข้อดีข้อเสียอย่างไง และ แตกต่างกันอย่างไงกับการเติมลมแบบธรรมดาครับ

โพสลง Facebook

Aran หัวข้อล่าสุด

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

Share : แบ่งปัน

 

Website Lokehoon   Facebook Page Lokehoon Youtube Channel Lokehoon Twitter Lokehoon Google Page Lokehoon

เคล็ดลับน่ารู้ วิธีไล่หนูแบบไม่ต้องฆ่า

เคล็ดลับน่ารู้ ใช้ยาสีฟันติดโปสเตอร์แทนกาว

รอบรู้เรื่องรถ วิธีเช็ดคราบยางมะตอยติดรถ

1
Aran ♠ เจ้าของหัวข้อ 202.47.225.x
# โพสเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2553 • ตอบ ตอบ 0 ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้ทุกคน
< ถึง uk > เอาแค่ 33 - 35 พอครับน้า
wittaya 223.206.163.x
# โพสเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2553 • ตอบ ตอบ 0 ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้ทุกคน
ในความคิดเห็นผมน่ะ.....ไม่จำเป็นเลยครับเสียตังค์ฟรีป่าวๆๆๆ ปรกติ การที่เซ็คลมบ่อยๆๆผมชอบน่ะ  เพราะเราจะได้ตรวจสอบยางรถเราด้วยไปในตัว   อีกอย่าง ยางรถผม ใช้เต็มที่ไม่เกิน 3 ปี หรือ 6 หมื่นโล  ผมก็เปลื่ยนทิ้งแล้วครับ  ฉะนั้นยางไม่ทันเสื่อมผมก็ขายเป็นมือ 2 แล้วครับ

TakeOff 124.121.165.175
# โพสเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2553 • ตอบ ตอบ 0 ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้ทุกคน
จะกาซเฉื่อย หรือไม่เฉื่อย ขยายตัวเท่ากันเมื่อได้รับความร้อนเท่ากันครับ

ยกเว้นจากน้ำเป็นไอน้ำ อันนี้อีกเรื่อง

                 Atomic Weight              Density            Heat Capacity      Thermal Conductivity

Oxygen            15.9                       1.429                 29.378

Nitrogen            14.0                      1.251                 29.128
MaeI 124.121.165.x
# โพสเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2553 • ตอบ ตอบ 0 ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้ทุกคน
จะกาซเฉื่อย หรือไม่เฉื่อย ขยายตัวเท่ากันเมื่อได้รับความร้อนเท่ากันครับ

ยกเว้นจากน้ำเป็นไอน้ำ อันนี้อีกเรื่อง

               Atomic Weight     Density     Heat Capacity    Thermal Conductivity     Vapor Pressure ที่ 100kPa

Oxygen          15.9              1.429          29.378          26.58x10-3  W.m-1.K-1                 90K

Nitrogen         14.0              1.251          29.128          25.83x10-3 W.m-1.K-1                  77K

จากตารางเปรียบเทียบ ข้างบนจะเห็นว่า ...

ออกซิเยน หนักกว่า ความหนาแน่นมากกว่า ไนโตรเจน ดังนั้นถ้าจะเล็ดลอดออกมาตามรูรั่ว ไนโตรเจนเบียดตัวออกมาง่ายกว่า

ไนโตรเจนเก็บความร้อนได้น้อยกว่า ออกซิเจน นิดเดียว ประมาณ ไม่ถึง 0.8 % แปลว่า ไนโตรเจนอมความร้อนน้อยกว่านิดนึงแทบไม่ต่าง

การคายความร้อน หรือนำความร้อน ออกซิเจนดีกว่าไนโตรเจน ประมาณ 3% ซึ่งแปลว่า เมื่อร้อนแล้วคายความร้อนได้ดีกว่า ร้อนเร็วกว่า เย็นเร็วกว่า

และที่ความดันเดียวกัน ออกซิเจนต้องใช้อุณหภูมิสูงกว่า หรือแปลว่า ที่อุณหภูมิเดียวกัน ออกซิเยน มีความดันต่ำกว่า
คุณ โอ 111.84.239.x
# โพสเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2553 • ตอบ ตอบ 0 ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้ทุกคน
ลมธรรมดาที่ไม่มีไอน้ำก็ดีพอแล้ว

ไนโตรเจน ถ้าเค้าให้ฟรีก็ใส่ๆไปเต๊อะ

ส่วนความแตกต่างผมว่า ไม่เห็นมันจะต่างกันตรงไหนเลย

ความรู้สึกเหมือนกันเลย
เด็กหลังเขา 223.205.225.x
# โพสเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2553 • ตอบ ตอบ 0 ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้ทุกคน
รถผมเติมลม ปตท.ครับ เติมทุกครั้งที่เข้าปั๊ม(แต่ไม่เคยเติมน้ำมัน ปตท.เลย)
stromman 118.175.78.x
# โพสเมื่อ 9 ธันวาคม 2553 • ตอบ ตอบ 0 ชอบ ชอบ 0
® ตอบได้ทุกคน
การรั่วซึม กะเรื่องยางร้อนนี่ลงเ็ห็นๆครับ คอนเฟิร์ม
1

ตอบ




คุณไม่มีสิทธิ์ตอบเนื้อหานี้



บริษัท ไซม์ดาร์บี้ มอร์เตอร์ จำกัด 01-10-12

หมดอายุ 31-12-14

พบกับพวกเราได้บน Facebook