รีวิว..การติดตั้งกล่องปลดล๊อค น้าเมย์
มองเห็นกล่อง ECU ละครับแกะปลั๊กทั้งตัวสั้น และตัวยาวตรงนี้ยากหน่อยครับพื้นที่มันแคบ มันจะมีตัวก้านล็อกค่อยๆบิดนะครับ
แกะที่ครอบสายไฟออก หาสายสีเขียวแทบแดง ครับเป็นสายสัญญาณจากเซ็นเซอร์ความเร็วจากเรือนไมล์เข้า ECU
จัดการตัดต่อพ่วงกล่อง ของน้าเมย์เป็นแบบ 3 เส้นนะครับ ดำ-แดง ไฟเลี้ยง 12 V. ขาวเข้า ECU ส่วนที่ไปเรือนไมล์ปล่อยทิ้งไว้หรือจะต่อสายออกมาเผื่อทำสวิตช์ปิด-เปิด หรือไว้ต่อตรงเมื่อกล่องมปัญหาครับ น้าวิทยาแนะนำผมว่าถ้า ปิด-เปิดสวิตช์ตอนขับอยู่ไฟเอนจิ้นอาจโชว์ได้ครับ ผมเลยไปติดดีกว่า
ตอนใส่กลับยากหน่อยนะครับ ค่อยๆใส่นะครับผมใช้วิธีถอดสลักแล้วเอามือดัน ละค่อยใส่ที่ครอบตามครับง่ายดี
ที่จ่ายไฟครับจากที่จุดบุหรี่ครับ
สำหรับน้าๆที่อยากใส่สวิตช์ก็แกะได้เลยครับ
แต่ผมยังไม่ได้ใส่สวิตช์นะครับยังหาที่สวยๆยังไม่ได้ หลังจากที่ติดตั้งแล้วก็เอาออกไปทดสอบครับผลที่ได้สุดๆ ครับ ถนนหมดก่อน
จมไมล์ครับก็แอบเสียวอยู่เหมือนกัน แต่ผมหาคนมาถ่ายรูปยังไม่ได้ ไม่มีใครกล้า มาถ่ายให้
ต้องขอขอบคุณ น้าเมย์ ที่มอบกล่องปลดล๊อคให้นะครับ และคำแนะนำดีๆ
น้าสุเมธา ที่ให้คำปรึกษาเรื่องการติดตั้ง
น้าวิทยา ที่ให้คำปรึกษาเรื่องกล่อง
รีวิวนี้ไม่ได้สนับสนุนเรื่องการใช้ความเร็วบนท้องถนนนะครับ เป็นแค่การทดสอบโดยความชอบส่วนตัว เพราะผมชอบแกะๆ รื่อๆรถอยู่แล้ว
ทำเองมันรู้สึกภมูิใจยังไงบอกไม่ถูก