เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

ค่าระยะห่างไอดี-ไอเสียของford ranger เครื่องคอมมอนเรียล ปี06

| หมวดคุยทั่วไป | bt-50
kompeht
# โพสเมื่อ 11 ก.ย. 2554
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 21052 (7 ต่อวัน) ตอบ 8 ถูกใจ ถูกใจ 0

ค่าระยะห่างไอดี-ไอเสียของford ranger เครื่องคอมมอนเรียล ปี06

อยากทราบว่าค่าระยะห่างไอดี-ไอเสียของford ranger เครื่องคอมมอนเรียล ปี06 ค่ามาตราฐานเท่าไรคับ

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
พจน์เทอร์โบ
# โพสเมื่อ 11 ก.ย. 2554
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
อันนี้ไม่ทราบเลยครับ ไม่เคยตั้งวาล์วเอง แต่มันจะมี 2 ค่า คือ ตั้งตอนเครื่องร้อนกับตอนเครื่องเย็น  ค่าจะไม่เท่ากันครับ
nin
# โพสเมื่อ 12 ก.ย. 2554
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ร่วมด้วยช่วยกัน ถ้าเป็น WL-3 /WL-T เครื่อง 12 วาล์ว ใครใช้รุ่นนี้อยู่จำเอาไปใช้ก็ได้ครับ ..ไอดี 0.15 ไอเสีย 0.25 หน่วยเป็น ม.ม.

ดูให้ดีครับฟิลเลอร์เกจจะบอกค่านิ้วกับมิล ..ทำเองไม่เป็นครับ แต่อาศัยอยู่กับช่าง..นั่งดูเอาความรู้ความสงสัยแต่ทำจริงไม่เป็น (เพื่อนเค้าจัดให้) ..การตั้งวาล์วแล้วแต่ประสบการณ์ช่างครบ ..อย่างของผมสูบที่ 4 เค้าว่าการระบายความร้อนจะด้อยกว่าเพื่อน แม้น้ำวิ่งวน..เค้าจะตั้งเผื่อให้หน่อย.. ใช้งานได้ดี ..แต่ไม่ถูกต้องตามหลักการนะครับ ไม่ได้แนะนำให้ทำ ..แต่ผมทำใช้เอง ก็ใช้ดีครับ ..

ส่วนวิธีการตั้ง ต้องเครื่องเย็นครับ ..ต้องดูจังหวะยก อะไรเค้านี่แหละ ..ผมว่าหากไม่แน่น ศูนย์บริการเถอะครับ

ปล. ป่ามันส์ซาวด์น่าจะรู้น๊าเรื่องแบบนี้
พลัง
# โพสเมื่อ 12 ก.ย. 2554
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
เอาแต่ขั้นตอนไปก่อนนะ

การตรวจสอบระยะห่างวาล์ว

DCF011012111W02

1. ถอดฝาครอบเครื่องยนต์

2. ถอดชิ้นส่วนต่อไปนี้ เพื่อหมุนเพลาข้อเหวี่ยง

(1) สายพานขับ (ดู 01-10B-4 การปรับตั้งสายพานขับ )

(2) พัดลมระบายความร้อน (ดู 01-12B-8 การถอด/ติดตั้งพัดลมระบายความร้อน )

(3) พูลเล่ย์ปั๊มน้ำ

3. ถอดหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง (ดู 01-14B-15 การถอด/ติดตั้งหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง )

4. ถอดฝาครอบวาล์ว

5. หมุนเพลาข้อเหวี่ยงและจัดเครื่องหมายไทม์มิ่ง เพื่อให้สูบที่ 1 หรือ 4 อยู่ที่ศูนย์ตายบน (TDC) จังหวะอัด

6. ตรวจสอบระยะห่างวาล์ว A เมื่อสูบที่ 1 อยู่ที่ศูนย์ตายบน (TDC) จังหวะอัด, และ B เมื่อสูบที่ 4 อยู่ที่ศูนย์ตายบน

(TDC) จังหวะอัด

? ถ้าค่าที่วัดได้ไม่อยู่ในค่าที่กำหนด, ให้

ปรับตั้งแล้วตรวจสอบระยะห่างวาล์วซ้ำ

(ดู 01-10B-5 การปรับตั้งระยะห่างวาล์ว

)

ระยะห่างวาล์ว (เครื่องยนต์เย็น)

ไอดี : 0.10-0.16 มม. {0.0040-0.0062 นิ้ว}

ไอเสีย : 0.17-0.23 มม. {0.0067-0.0090 นิ้ว}

7. หมุนเพลาข้อเหวี่ยงไปอีก 1 รอบ แล้วตรวจสอบ

ระยะห่างวาล์วที่เหลือ ปรับตั้งถ้าจำเป็น

8. ประกอบฝาครอบวาล์ว (ดู 01-10B-9 การถอด

เปลี่ยนปะเก็นฝาครอบวาล์ว )

9. ติดตั้งหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง (ดู 01-14B-15 การ

ถอด/ติดตั้งหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง )

10. ติดตั้งพูลเล่ย์ปั๊มน้ำ, พัดลม และสายพานขับ

11. ปรับตั้งสายพานขับ (ดู 01-10B-4 การปรับตั้ง

สายพานขับ )

12. ติดตั้งฝาครอบเครื่องยนต์

การปรับตั้งระยะห่างวาล์ว
mos87
# โพสเมื่อ 12 ก.ย. 2554
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ยิ่งอ่านยิ่ง งง ....
nin
# โพสเมื่อ 12 ก.ย. 2554
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
ระยะห่างวาล์ว (เครื่องยนต์เย็น)

ไอดี : 0.10-0.16 มม. {0.0040-0.0062 นิ้ว}

ไอเสีย : 0.17-0.23 มม. {0.0067-0.0090 นิ้ว}

ถึงจะงง แต่ก็ได้คำตอบ แล้วนะครับผม  ..ตามนั้น ..น้าพลังคงก็อปมาจากคู่มือซ่อมช่างนะครับ ..เวลาอ่านอาจสับสน

ขอยคุณมากๆครับ น้องเปิดอู่อยู่ กำลังหาพอดี555*
ภูฟ้าแพรวา
# โพสเมื่อ 12 ก.ย. 2554
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ศัพท์เทคนิค อ่านแล้ว งงงงงงงงงงงจ้า

แต่ก็ได้เก็บไว้ครับ

อภิสิทธิ์ หอมสุวรรณ
# โพสเมื่อ 16 ส.ค. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
เวลาเร่งเครื่องหลังจากเปลี่ยนเกียร์แล้วมีเสียงดังแก๊กๆความเร็วรอบคงที่แล้วเงียบถ้าเร่งเครื่องก็คังอีก
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home