เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

ประสิทธิภาพของเบรคมันมัน พอไหมครับในความเร็วไม่เกิน 100 หรือ 100 นิด

| หมวดการใช้งาน | bt-50
ชัย (องค์)
# โพสเมื่อ 27 ก.ค. 2555
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 1909 (1 ต่อวัน) ตอบ 5 ถูกใจ ถูกใจ 1

ประสิทธิภาพของเบรคมันมัน พอไหมครับในความเร็วไม่เกิน 100 หรือ 100 นิด

ประสิทธิภาพของเบรคมันมัน พอไหมครับในความเร็วไม่เกิน 100 หรือ  100  นิดๆ   สำหรับตัว  746000   ผมเชื่อว่ายังมีหลายท่าคาใจมากๆ ในการใช้งาน เพราะต้นทุนคนเราต่างกัน   ไอ้ตัว  870000  ไอ้คุ้มน่ะมันคุ้มแน่นอนครับ  แต่มันมีราคามาเป็นตัวแปรด้วย  ซึ่งหลายท่านก็คงชอบเกียร์ธรรมดา  แต่ม้าสด้า ก็ไม่ทำมาให้ในรุ่น เกียร์ ธรรมดา abs   ก็อดน้อยใจไม่ได้สำหรับคนงบน้อยอย่างผมและน้าๆ ทั้งหลาย  ที่ชอบ  bt50-pro นี้มากจนไม่อยากมอง รถแบรนด์  อื่นเลยถ้าพูดถึงเรื่องสมรรถนะแล้ว  ทุกท่านคงทราบดี      แต่ที่จำเป็นต้องรีบเอาสำหรับหลายๆท่าน ส่วนหนึ่งอาจมาจาก  นโยบายรถคันแรก  หรือเปล่าไม่ทราบนะครับ    ไม่เช่นนั้น หลายๆคน ก็คงจะรอตัวที่่เป็น   m/t  +abs  หรือระบบต่างเพิ่มเข้ามาแน่นอนครับ      มาสด้าไม่น่าทำแบบนี้เลย  ทรมารจิตใจ  ฮืือๆ เราก็อยากได้รถที่ชอบในราคาที่เอื้อมได้   กว่าม้าสด้าจะปรับรุ่น  นโยบายรถคันแรกก็ผ่านไปแล้ว ทำให้หลายๆท่านคงช้ำใจอยู่บ้างไม่มากก็น้อยแหละผมว่า   รถกว่าจะเก็บเงินซื้อได้  และมันจะอยู่กับเราอีกประมาณ  5-6  ปีเลยที่เดียวครับ   ก็แค่รู้สึกน้อยใจนะครับ  แต่ยังไงก็รัก  bt50-pro  เหมือนเดิม....

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
mos87 (มอส)
# โพสเมื่อ 27 ก.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ประสิทธิภาพของเบรคเดิมติดรถ วิศวกรเขาคำนวนมาแล้วว่าเหมาะสมกับการใช้งานจริงๆ และเหมาะสมกับน้ำหนักบรรทุก1ตัน เป็นการเบรคที่นุ่มนวล ไม่แข็งหรือกระด้างเกินไป วิศวกรเขาคำนวนเรื่องเบรคจากความเร็วไม่เกิน100กิโลเมตร/ชั่วโมง  แต่ถ้ารถที่ใช้แข่งเน้นควารเร็วสูง เบรคเดิมคงไม่พอต้องเปลี่ยนคาริปเปอร์และจานเบรดให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรับแรงม้าและแรงบิดที่มากขึ้น
ชัย (องค์) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 27 ก.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
t50-pro  เกือบ  2 ตัน+น้ำหนักบรรทุกก็เกือบ  3  ตัน     ในกรณีที่อาจต้องเบรกกระทันหัน  ในความเร็ว  100  นะครับ   เอาแบบเป็นรถเปล่า นะครับ  ไม่ทราบว่าผลเป็นอย่างไร น้าๆ ท่านไดชวยกรุณาอธิบายให้หน่อยครับ เพื่อเป็นความรู้ ให้แก่ผมด้วยครับ ขอบคุณครับ
mos87 (มอส)
# โพสเมื่อ 27 ก.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
เรื่องมี ABS หรือไม่มี มันอยู่ที่ประสบการณ์ในการใช้เบรคและควบคุมพวกมาลัยของแต่ละคนครับ ไม่ใช่ว่ามี ABS แล้วจะดีเสมอไป รถแข่งในสนามทุกคันไม่ใช้ระบบ ABS เลย เพราะในสนามใช้ ABS แล้วจะทำให้ระยะเบรคมากขึ้น
หนึ่งBTพะเยา (ภูมิ)
# โพสเมื่อ 1 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ตามน้า มอสครับผมอยู่ที่ประสบการณ์ อย่างรถนิรภัยของแบงค์หนักเซฟและกระจกกันกระสุนหนาๆยังไม่ใช้ABS เลยครับ แต่ไม่ใช่ ABS ไม่ดีนะผมว่ามันจะได้ดีกับคนขี้ตกใจมากๆครับ
ชัย (องค์) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 2 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ใช่ครับ ประสบการณ์ช่วยได้เยอะ แต่ในกรณีที่ตกใจกระทันหัน อย่างที่น้าหนึ่งว่านะครับ อย่างผมเองก็ไม่ได้ขับเก่งมากอะไร

แถมมีบางทีก็ขี้ตกใจด้วย แต่ก็ไม่ใช่คนขับรถเร็วมากอะไรทำนองนั้นครับ  แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดมันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อครับ

ก็เลยอยากจะรู้ในส่วนนี้ครับ   ในกรณีที่เราไม่เก่งมากและประสพการณืไม่เก๋าพอนี้แหละครับ  มันจะเป้นอย่างไร  จะสบัด จะไถลหรือจะพลิกคว่ำไหมในความเร็ว  100  นิดๆ อะไรประมาณนี้นะครับน้า
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home