ผมใช้นาวาร่า ขับสี่ สี่ประตูอยู่ครับ เกียร์ ธรรมดา ตัวเลขสิ้นเปลื่องเชื้อเพลงก็ดีกว่าที่น้ายอดยกมา หน่อย แต่ถ้า ออโต้ ก็ประมาณนั้นแหละครับ
- ผมเคยขับดีแม็ก ขับสี่แค๊บ(รุ่นเก่าของโลก) ผมว่าช่วงล่างระบบขับล้อหน้าแข็งแรงดีนะครับ ไม่ต่างจากโรดิโอเลยในเรื่องโครงสร้างเพลาหน้าผมว่ามั่นใจได้
- วีโก้ไม่เคยได้ใช้ขับสี่ แต่ก้มดูรถเพื่อน ระบบขับเคลื่อนหน้าซับซ้อนมาก แต่เพื่อนบอกไม่เคยมีปัญหา แต่มีพี่ที่ทำงานใช้สปอร์ด ไรเดอร์ กับไทเกอร์อยู่ เข้าป่าปีละหลายครั้ง ไม่เคยมีปัญหา ผมว่าน่าเล่นเหมือนกัน ตัวคอมมอนเรล ทำท้ายรางอย่างเดียว แรงเท่าวีโก้เลย
- ไทรตันก็ไม่เคยได้ลองแบบเต็มๆ เคยเห็นสตราด้า เพลาหน้าอย่างใหญ่ แต่เข้าป่าที่ไรพลากระจายบ้างหละ ล้อแบะบ้างหละ ใส่ฟรีล็อกมาแล้วไม่จับบ้าง ไทรตั้นจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ดีขนาดใหผมก็ไม่รู้
- ส่วนน้องนาของผมนั้น ระบบขับเคลื่อนหน้าเป็นแบบ พวกคาริเบี้ยน จีพพ์รุ่นเก่าๆ คือระบบขับเคลื่อนล้อหน้าจะทำงานตลอดตั้งแต่เพลาหน้า เพลากลาง โซขับเพลากลางหน้า(นาวาร่าใช้โซ่เจ้าอื่นไม่รู้ครับ) จะตัดระบบขับเคลื่อนที่เกียร์ ทำให้ล้อหน้าแบกน้ำหนัก ชุดขับเคลื่อนตลอกเวลา แต่นิดเดียวผมหมุนเทียบกันดูแล้ว แถมไม่มีชุดฟรีล็อกให้ใส่ด้วย ล้อน๊อตแคบ ถ้าใส่จะยาว ดัดแปลงเยอะส่วนเรื่องการลุย โคลน ทราย ลื่น ลองหนักๆมาหมดแล้ว ผมว่าล้อหน้าจับดีมากนึกว่าใส่เต็ดเลยหละไม่มีฟรีข้างเดียวแล้วกัน(หรือผมยังไม่เจอโหด)อย่างเดียวที่กลัวคือ หิน ไม่เคยลองหนักๆ ซักที ไม่กล้าด้วยครับ
- ส่วนน้องบีไม่เคยสัมผัส แต่ที่ทำงานผมใช้อยู่คือประกวดราคาได้เข้ามา ก่อนหน้านั้นเป็นมังกรทอง ทุกวั้นนี้ก็ยังใช้อยู่ แต่ล๊อดหลังนี่ที่เข้ามาคือ เรนเจอร์ และโคโลราโด้(ตัวเก่า)เข้ามาหลักหลายสิบคัน ที่สำคัญรถหลวง ใช้งานอย่างโหด(บำรุงรักษาถึงด้วยนะ) แบกน้ำหนักสุดๆวินซ์เอย อุปกรณ์เต็ม มีเรือไฟเบอร์บนหลังคาด้วยอะ เข้าป่าทีแบบไม่มีถนน ผมก็ยังเห็นมันรอดออกมาได้หรือคนขับมันเก่ง ผมว่ามันก็มีดีแหละ ผมว่าน้ายอดไปลองหาข้อมูลตามคลับอื่น หรือ เวบออฟโร๊ด มาดูเสริมด้วยนะครับ อยากหาพวกขับสี่อะครับเลยร่ายซะยาวเลย....
อุ๊ย.....มองไปมองเข้ามาแก้ น้าอยากได้ ออโต้ขับสี่ อะนะ ผมว่าวีโก้เซ็ตเกียร์มาดีสุดสำหรับขับสี่ เราใส่สโลว 1 ทางชันเลียครัชแทบลิ้นแห้ง มันมาจ่อๆ กดพรวววด ขึ้นสบายเลย ไอ้เรากว่าจะมาได้แทบไหลถอยหลัง นาวาร่าขับสี่อย่าเลยออโต้ผมว่ามันเซตเกียร์มาสมู๊ตไปนิ่มนวลเกินไปจนเหมือนรถไม่ค่อยมีแรง แรงมันมาช้าอะครับ
น้าร่ายได้สุดยอดครับ เห็นได้ชัดเลย ตัวที่น่าสนใจมากอีกตัวที่น้าบอก และเห็นด้วย คือ สปอร์ตไรเดอร์ครับ เดิมๆ ก็ดีแล้วครับ
ส่วนเข้าไปคลับ4*4 ผมไม่ค่อยแนะนำครับ เพราะพวกนี้โมช่วงล่างมาหมดแล้ว ถ้าอยากได้เดิมๆแล้วรู้อะไรดีไม่ดี ต้องคลับทั่วไปครับ ผมเข้าไปดู ราคารถปี 2004 จัดเต็ม ปล่อยไม่ต่ำ 600000 ครับ..