เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

ใครใช้ 4x4 บ้างคร้าบ เข้ามาหน่อยเร๊ววว

| หมวดปัญหา-ไขข้อข้องใจ | bt-50
secret (ยอด)
# โพสเมื่อ 3 ส.ค. 2555
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 3012 (1 ต่อวัน) ตอบ 6 ถูกใจ ถูกใจ 0

ใครใช้ 4x4 บ้างคร้าบ เข้ามาหน่อยเร๊ววว

อยากทราบว่าท่านใดใช้ 4x4 บ้างทั้งตัวใหม่และตัวเก่า(เน้นตัวเก่า ^_^)  ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้นะครับ ช่วยระบุด้วย 4door or cab 

กินน้ำมันกันเท่าไหร่กันบ้างครับ ขอเน้นที่ KM/L นะครับ

ขออนุญาตแชร์ พอดีเข้าไปดูค่ายอื่นมาเอามาเป็นข้อมูล

Navara บอกว่าในเมืองประมาณ 9-10 KM/L นอกเมือง 11-12KM/L

Triton ในเมือง 10-11KM/L นอกเมือง 12-14 KM/L

VIGO  ในเมือง 10-11KM/L นอกเมือง 12-14 KM/L 

ยังไม่ได้เข้าไปหาใน Dmax คับ

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
NAVARATALO (กระต๊อบ)
# โพสเมื่อ 3 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 3
ผมใช้นาวาร่า ขับสี่ สี่ประตูอยู่ครับ เกียร์ ธรรมดา ตัวเลขสิ้นเปลื่องเชื้อเพลงก็ดีกว่าที่น้ายอดยกมา หน่อย แต่ถ้า ออโต้ ก็ประมาณนั้นแหละครับ

- ผมเคยขับดีแม็ก ขับสี่แค๊บ(รุ่นเก่าของโลก) ผมว่าช่วงล่างระบบขับล้อหน้าแข็งแรงดีนะครับ ไม่ต่างจากโรดิโอเลยในเรื่องโครงสร้างเพลาหน้าผมว่ามั่นใจได้

- วีโก้ไม่เคยได้ใช้ขับสี่ แต่ก้มดูรถเพื่อน ระบบขับเคลื่อนหน้าซับซ้อนมาก แต่เพื่อนบอกไม่เคยมีปัญหา แต่มีพี่ที่ทำงานใช้สปอร์ด ไรเดอร์ กับไทเกอร์อยู่ เข้าป่าปีละหลายครั้ง ไม่เคยมีปัญหา ผมว่าน่าเล่นเหมือนกัน ตัวคอมมอนเรล ทำท้ายรางอย่างเดียว แรงเท่าวีโก้เลย

- ไทรตันก็ไม่เคยได้ลองแบบเต็มๆ เคยเห็นสตราด้า เพลาหน้าอย่างใหญ่ แต่เข้าป่าที่ไรพลากระจายบ้างหละ ล้อแบะบ้างหละ ใส่ฟรีล็อกมาแล้วไม่จับบ้าง ไทรตั้นจะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ดีขนาดใหผมก็ไม่รู้  

- ส่วนน้องนาของผมนั้น ระบบขับเคลื่อนหน้าเป็นแบบ พวกคาริเบี้ยน จีพพ์รุ่นเก่าๆ คือระบบขับเคลื่อนล้อหน้าจะทำงานตลอดตั้งแต่เพลาหน้า เพลากลาง โซขับเพลากลางหน้า(นาวาร่าใช้โซ่เจ้าอื่นไม่รู้ครับ)  จะตัดระบบขับเคลื่อนที่เกียร์ ทำให้ล้อหน้าแบกน้ำหนัก ชุดขับเคลื่อนตลอกเวลา แต่นิดเดียวผมหมุนเทียบกันดูแล้ว แถมไม่มีชุดฟรีล็อกให้ใส่ด้วย ล้อน๊อตแคบ ถ้าใส่จะยาว ดัดแปลงเยอะส่วนเรื่องการลุย โคลน ทราย ลื่น ลองหนักๆมาหมดแล้ว ผมว่าล้อหน้าจับดีมากนึกว่าใส่เต็ดเลยหละไม่มีฟรีข้างเดียวแล้วกัน(หรือผมยังไม่เจอโหด)อย่างเดียวที่กลัวคือ หิน ไม่เคยลองหนักๆ ซักที ไม่กล้าด้วยครับ

- ส่วนน้องบีไม่เคยสัมผัส แต่ที่ทำงานผมใช้อยู่คือประกวดราคาได้เข้ามา ก่อนหน้านั้นเป็นมังกรทอง ทุกวั้นนี้ก็ยังใช้อยู่ แต่ล๊อดหลังนี่ที่เข้ามาคือ เรนเจอร์ และโคโลราโด้(ตัวเก่า)เข้ามาหลักหลายสิบคัน ที่สำคัญรถหลวง ใช้งานอย่างโหด(บำรุงรักษาถึงด้วยนะ) แบกน้ำหนักสุดๆวินซ์เอย อุปกรณ์เต็ม มีเรือไฟเบอร์บนหลังคาด้วยอะ  เข้าป่าทีแบบไม่มีถนน ผมก็ยังเห็นมันรอดออกมาได้หรือคนขับมันเก่ง ผมว่ามันก็มีดีแหละ ผมว่าน้ายอดไปลองหาข้อมูลตามคลับอื่น หรือ เวบออฟโร๊ด มาดูเสริมด้วยนะครับ อยากหาพวกขับสี่อะครับเลยร่ายซะยาวเลย....

อุ๊ย.....มองไปมองเข้ามาแก้ น้าอยากได้ ออโต้ขับสี่ อะนะ ผมว่าวีโก้เซ็ตเกียร์มาดีสุดสำหรับขับสี่ เราใส่สโลว 1 ทางชันเลียครัชแทบลิ้นแห้ง มันมาจ่อๆ กดพรวววด ขึ้นสบายเลย ไอ้เรากว่าจะมาได้แทบไหลถอยหลัง นาวาร่าขับสี่อย่าเลยออโต้ผมว่ามันเซตเกียร์มาสมู๊ตไปนิ่มนวลเกินไปจนเหมือนรถไม่ค่อยมีแรง แรงมันมาช้าอะครับ

ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
น้าร่ายได้สุดยอดครับ เห็นได้ชัดเลย ตัวที่น่าสนใจมากอีกตัวที่น้าบอก และเห็นด้วย คือ สปอร์ตไรเดอร์ครับ เดิมๆ ก็ดีแล้วครับ ส่วนเข้าไปคลับ4*4 ผมไม่ค่อยแนะนำครับ เพราะพวกนี้โมช่วงล่างมาหมดแล้ว ถ้าอยากได้เดิมๆแล้วรู้อะไรดีไม่ดี ต้องคลับทั่วไปครับ ผมเข้าไปดู ราคารถปี 2004 จัดเต็ม ปล่อยไม่ต่ำ 600000 ครับ..
NAVARATALO (กระต๊อบ)
# โพสเมื่อ 3 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
น้าจะสอยขับสี่เหรอครับ
secret (ยอด) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 3 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
อยากได้ auto 4x4 4door ^^

ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
อยากได้เหมือนกันครับ แต่อยากได้เกียร์แมนนวลมากกว่าครับ
Tor (ต้อ)
# โพสเมื่อ 3 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 3 ถูกใจ ถูกใจ 0
ผมก้อคิดอยากได้ขับ 4 เหมือนครับ

ด้วยภาระทางการเงิน อาจจะเริ่มที่คาริเบี่ยน

แล้วอีกใจหนึง ก้อมอง โรดิโอ มังกรทองไว้ เน้นซ่อมง่าย อึด ไว้ก่อน

secret (ยอด)
# โพสเมื่อ
ถูกใจ ถูกใจ 0
ตอนแรกก็คิดที่ตัวนี้เหมือนกันครับ แต่ผมไม่ชอบเสียงเครื่อง กับควัน และกลิ่นมากอย่างแรงเลยครับ แต่ว่าผมคงไม่ได้เน้นลุยขนาดนั้นครับ เน้นแค่ว่าพอเข้าสวนได้ ทางดินลื่นๆ อะไรประมาณนั้น
ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
น้าคิดเหมือนผมเลย มองหา คาริเบี้ยน แต่แม่เจ้า...เก่ามาก ราคายัง 140000 เลย ถ้าแต่งดีทำดี มีขายกัน 300000 อัพอ่ะครับ
ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง secret] เหมือนกันเลยครับน้ายอด กะไว้เข้าสวน แต่ไม่แน่ใจเรื่องดิน แค่ไปดูที่อย่างเดียว ขับสองก็ติดแล้วครับ ดินเหนียวปนทรายนี่ยังดิ้นหลุด แต่ถ้าเหนียวเยอะๆ ฉ่ำๆ เนี่ย...ไปไม่เป็น กะไปใส่วินซ์หน้า ท้ายลากแล้วใช้ตัวขับสองต่อไป
secret (ยอด) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 2 ถูกใจ ถูกใจ 0
vigo vn turbo 4x4 เริ่มที่ปีไหนครับ

NAVARATALO (กระต๊อบ)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 1
รุ่น 3.0 4X4 163Hp จะเป็น VN Turbo ทั้งหมดครับ ส่วนรุ่น 2.5E 4X4 144Hp จะเป็น VN Turbo ตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ก่อนหน้านี้ก็จะมีเครื่อง 2.5 102Hp 120Hp จะใช้ Turbo ตัวเก่า แปรผันเหมือนกัน แต่ใช้ Vaccume ดึง เวสเกต ตัวใหม่นี้จะใช้เสต็ปปลิ่ง มอร์เตอร์ ไฟฟ้าจ้า แม่นยำกว่าเลยเทสออกมาได้แรงมม้ามากกว่า
secret (ยอด)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง NAVARATALO] ขอบคุณมากมายคร้าาบ
น้าดาว (วีร์)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 2 ถูกใจ ถูกใจ 0
Triton  4x4  เครื่อง 2.5L  ตัวแรกนะครับ ปี 2005

- กทม.-ขอนแก่น วิ่งเนียลๆ 100-110 ค่าน้ำมัน 900.- ไม่เกินนี้

- ขอนแก่น พิษณุโลก ไป-กลับ เติม 1000x2  บ.  เหลือๆ วิ่งได้อีก 180 กม.

secret (ยอด)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณครับ แต่ขอเป็นเลข KM/L ดีกว่าครับ ราคาน้ำมันไม่คงที่ อ่ะคับ
น้าดาว (วีร์)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง secret] วิ่งระหว่างเมือง ตจว. ราวๆ 15 กม/ลิตร
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home