เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

จับอัตราสิ้นเปลืองเชลล์วีพาวเวอร์ไนโตร ถังที่ 2

| หมวดการใช้งาน | bt-50
Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 4 ส.ค. 2555
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 4171 (1 ต่อวัน) ตอบ 7 ถูกใจ ถูกใจ 1

จับอัตราสิ้นเปลืองเชลล์วีพาวเวอร์ไนโตร ถังที่ 2

พานักเรียนแลกเปลี่ยน (น้องสตีน่า) ไปเที่ยวปากช่องครับ ไปเขาใหญ่ ไร่องุ่นกรานต์มอนเต้ ไร่องุ่น PB เขาใหญ่ ชิมไวน์กันมันส์เลย แวะกินอาหารอร่อยๆริมทาง เที่ยวตัวเมืองปากช่อง เดินตลาดไนท์ ฟาร์มโชคชัย ฯลฯ (และอื่นๆอีกมากมาย) 

เลยเอาอัตราสิ้นเปลืองของเจ้าไวท์เรนเจอร์ของผมมาให้น้าๆดูครับ ยังไม่ได้จับอัตราสิ้นเปลืองเป็นตัวเลขเพราะว่ามันยังไม่หมดถัง กะว่าหมดถังแล้วค่อยจับอัตราสิ้นเปลืองหน้าหัวจ่ายมันไปเลย งวดนี้เลยเอารูปมาให้ดูก่อนครับ 

น้ำมันถังนี้เป็นวีพาวเวอร์ไนโตรถังที่สองครับ เติมช่วงสามทุ่มก่อนวันเดินทาง (เน้นเติมกลางคืนช่วงอากาศเย็นๆเพื่อให้ได้เนื้อน้ำมันสูงสุด) ช่วงขับไปปากช่องพยายามรักษาความเร็วไม่ให้เกิน 100 ครับ มีกดไปถึง 140-150 บางช่วง (เห็น Benz CDI ตัวดีเซลเค้าวิ่งมา เลยเปรี้ยวลองขับตีคู่ดูว่าเราจะตามเขาทันไหม) ผลคือเหนื่อยครับ ตามไม่ทันจริงจริ๊ง แป๊บเดียวเค้าหายไปละ (รถผมเดิมๆนะ ไม่ทำอะไรเลย ท่อเดิม ไม่อุด EGR ไม่ตัดแคท ยางติดรถเดิม และทุกอย่างเดิมจากโรงงานหมด) ไม่เป็นไรช่างเบนซ์เค้าครับ อิอิ  

นี่คือผลของอัตราสิ้นเปลืองครับ ขับรวม 2 วัน รวมขึ้นเขาด้วยนะ รูปถ่ายเมื่อกี้เองครับแล้วเอามาลงเลย 

คลับ BT-50-Ranger-จับอัตราสิ้นเปลืองเชลล์วีพาวเวอร์ไนโตร ถังที่ 2-1

แบบนี้ถือว่าโอเคไหมครับน้าๆ

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
mos87 (มอส)
# โพสเมื่อ 4 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
จากเต็มถังลงมาถึงประมาณนี้ รถผมจะได้ประมาณ420-430เองครับ นี่ได้ห้าร้อยกว่าประหยัดมากครับ
ปาล์ม
# โพสเมื่อ 4 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 4 ถูกใจ ถูกใจ 0
แบบนี้ถือว่าประหยัดครับ  ว่าแต่ตอน เปรี้ยวกับ เบนซ์ ซีดีไอ  ถ้าออกตัวไม่แน่ นะ เราอาจจะกิน

Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
เค้าลอยลำมาแล้วครับ ผมเลนกลางเค้าเลนขวา ช่วงเค้าตีคู่แซงขึ้นไปผมเลยลองเร่งเครื่องตามเค้า สรุปเค้าไหลดีกว่ามากครับ ไหลไปเรื่อยๆ จนรถผมตัดความเร็วเค้าก็ยังไหลต่อไป สรุปหายไปกับสายลมครับ ขอคารวะ
ปาล์ม
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ครับผม รับทราบ เป็นธรรมดาครับ แรงม้า แรงบิด เขาเยอะกว่าเราแน่นอน เบากว่า เตี้ยกว่า เกียร์แจ่มกว่า แถมเป็นรอบสูงแล้ว ถ้าออกตัวไม่แน่ ถึงเขาทิ้งก็ไม่ห่างมาก
Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
รู้สึกเบนซ์ตัวนั้นจะเป็นตัวนำเข้า (รถเกรย์) สวยดีอยู่ครับ เคยคุยกับคนที่เค้าใช้รถเกรย์ เค้าบอกว่าต้องดูแลมากๆ เผลอๆดูแลเยอะกว่าภรรยาซะอีก เอาแต่ใจจริงๆ เสียทีก็ซี๊ด แต่ก็แลกกับความเท่ห์ เอาเข้าศูนย์เบนซ์ก็ไม่ได้ ถ้าเอาเข้าปั๊บเจอชาร์จแรกเข้าก่อนเลย 100,000 บาท
Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 1
ถ้ามันเป็นตัวนำเข้าแบบนั้น คาดว่าพวกแรงม้า แรงบิดอะไรต่างๆ คงมาตามสเป็คตัวเมืองนอกเลยนะครับ (จัดเต็ม) แรงได้ใจแน่ๆเลย
อ่อนหัด (อวย)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
สงสัยต่อไปต้องเข้าปั๊มตราหอยแล้วละ55555
ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 4 ถูกใจ ถูกใจ 0
ประหยัดมากครับ ครึ่งถังประมาณเล่นๆ เกือบๆ  30 ลิตร รึปล่าวครับ ได้สิบปลายๆ เลยเชียว...

แนะนำว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ใช้ เชลล์ 5W-40 ด้วยครับ ของผมทำอัตราได้ดีขึ้นทันตาเห็นครับ

แต่ถ้าใช้อยู่แล้ว แสดงว่า ของเค้าจัดได้จริง...

(ของผมเติมน้ำมันเครื่องสังเคราะแค่ครึ่งนึง เพราะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกึ่งออกมามันหายไปไหนไม่รู้ครึ่งนึง พยายามดูไม่มีรั่ว ซึม เลยจัดสังเคราะห์เข้าไป วิ่งไปเกือบสามพันโล ได้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 14-16 โลลิตรครับ จากปกติเติมเครื่องกึ่งสังเคราะอย่างเดียว บางทีต่ำกว่าสิบโลลิตร...ผมกดตามสถานการณ์ ส่วนใหญ่ 130 ครับ)

Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ผมใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของคาสตรอลแม็คนาเทคของศูนย์ครับ ใช้สังเคราะห์แท้ครั้งเดียวแล้วก็ไม่ได้ใช้อีกเพราะมันแพงครับ อิอิ
ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง Neanrider] เดี๋ยวผมจะลองไปหาเติมเชลล์วีพาวเวอร์ไนโตรพลัสบ้างครับ ตอนนี้ผมใส่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ครึ่งถัง และก็ใส่น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ของแอมโก้อะไรสักอย่างของอเมริกาเพราะมันแหว่งไปครึ่งถังเลย... ตอนแรกได้ 10-12 โลลิตร ตอนนี้ขับปกติได้ 14-15 โลลิตร ตอนนี้เกือบห้าพันกิโลแล้ว ยังพุ่งอยู่
Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
เคยหิ้วน้ำมันเครื่องเข้าไปในศูนย์ ศูนย์บอกว่าไม่ให้ใช้ครับต้องใช้คาสตรอลของศูนย์เท่านั้น แป่ว... เลยเดินเอาไปเก็บหลังรถ แล้วก็ไม่ว่าอะไรต่อ เฮ้อ...
ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง Neanrider] เหมือนกันครับ ศูนย์มาสด้าก็พอกันแหละ แต่ผมไม่เข้าใจว่า ช่างมันโกงหรือว่ามันเติมหกหรือไง หกลิตรที่ใช้ จึงได้แค่ครึ่งถัง ผมเลยซื้อมาเติมเอง เหมือนเติมตอนแหว่ง แต่แหว่งครึ่งถัง...555++
ball-2244 (ball)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
ประหยัดมากครับ  รถเดิมๆด้วยอัตราได้ขนาดนี้ โอเค เลย

ของผมต้องพึ่งกล่อง เพราะใส่ล้อขอบ 20 เลยค่อยได้อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกับน้าครับ.........

Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ครับผม
Neanrider (ตั๋ง) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 5 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
การทดลองรอบต่อไปที่ผมคิดจะทำ เพื่อที่จะดูว่าเจ้าเชลล์ไนโตรมันดีสมคำโฆษณาจริงๆไหมคือ..... 

ผมใช้น้ำมันเครื่องคาสตรอลแมคนาเทคกึ่งสังเคราะห์ของศูนย์เป็นประจำครับ (ไม่ใช่สังเคราะห์แท้เพราะว่ามันแพง ) โดยทั่วไปพอวิ่งถึง 8,000 กิโลหน่อยๆผมก็เปลี่ยนทิ้งแล้วเพราะรู้สึกเลยว่าเครื่องดังขึ้น ไม่ลื่นเหมือนเดิม เร่งเครื่องแล้วมันตื้อๆ เคยพยายามทำใจไม่ให้คิดมากแล้วฝืนขับต่อไปจนเกือบ 8,300 กิโล (เพราะศูนย์คอนเฟิร์มว่ากึ่งสังเคราะห์ก็ได้ถึง 10,000 กิโล) แต่ก็ไม่ไหวครับ วิ่งไม่ออก กลัวเครื่องพัง เลยเปลี่ยนมันที่ 8,300 กิโลแล้วกัน น้ำมันที่เติมคือเติมทุกยี่ห้อ ตั้งแต่บางจาก เอสโซ่ ปตท เชลล์ คาลเท็กส์ เติมมันมั่วไปหมดครับ แต่เติมเชลล์น้อยสุดเพราะมีความเชื่อว่ามันแพงไม่คุ้มเลยที่จะเติม (จนมาตอนหลังที่คำนวนแล้วพบว่าจำนวนเงินคิดเป็นบาท/กิโลเมตร แล้วมันก็พอๆกันกับน้ำมันยี่ห้ออื่นๆทั่วไป)

กำหนดเปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งต่อไปของผมคือ 42,000 กิโลครับ (เพราะผมเปลี่ยนมาตอน 32,000 กิโล) ครับ ตามกำหนดเดิมน้ำมันเครื่องชุดนี้จะต้องเริ่มกลับบ้านเก่าตอน 40,000 ถ้วนๆเพราะวิ่งมาครบ 8,000 กิโลพอดี ตอนนี้ผมเติมวีพาวเวอร์มา 2 ถังแล้วแล้วก็จะเติมต่อไปอย่างต่อเนื่องจนครบ 40,000 กิโลเลยครับ แล้วจะลองจับความรู้สึกดูว่าน้ำมันเครื่องเป็นอย่างไงบ้าง ว่าฝืดไหม เครื่องดังลั่นไหม อืดไหม ควันดำไหม ตามนี้ครับ

ผมคาดผลของการทดลองนี้เป็น 2 ข้อครับ คือ

1. การใช้น้ำมันเชลล์วีพาวเวอร์อย่างต่อเนื่อง  มีผล  ทำให้อายุน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ยืดออกไปได้ จาก 8,000 กิโลก็เริ่มเสื่อมสภาพเป็นเกือบๆ 10,000 กิโลพอดี ซึ่งช่วยทุ่นค่าใช้จ่ายได้เยอะ (สำหรับผมนะ เพราะน้ำมันสังเคราะห์แท้แพงเหลือเกิน) เรื่องเสื่อมหรือไม่ ผมขอใช้ความรู้สึกเป็นตัววัดครับ เพราะผมเคยเจอกับภาวะน้ำมันเครื่องกลับบ้านเก่ามา 2-3 ครั้งแล้ว มันไม่กล้าขับต่อจริงๆ แต่ถ้าเชลล์ทำให้รู้สึกว่าผมกล้าขับต่อ ผมก็จะใช้ผลนั้นในการบันทึกการทดลองครับ 

2. การใช้น้ำมันเชลล์ไม่มีผลต่อน้ำมันเครื่อง ยังไงๆมันก็เริ่มกลับบ้านเก่าช่วง 8,000 กิโลอยู่ดีนั่นแหล่ะ 

เดี๋ยวผลการทดลองชุดนี้เสร็จเมื่อไหร่จะนำผลมาบอกน้าๆครับ ว่าผลการทดลองที่ได้จะเป็นยังไง 

ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ตอนแรกผมใช้เพราะความไม่รู้ครับ เติมออกมาจากศูนย์เช็คได้สองสามวันมันเริ่มแหว่งไปทีละนิด พอวิ่งไกลๆ ยาวๆ เหยียบๆ 140-150 ตลอดทางเนี่ย วันรุ่งขึ้นเช็คเห็นชัดเลยว่า น้ำมันเครื่องแหว่งมาก... เลยไปซื้อจากปั๊มเชลล์ จำไม่ได้เลยเลือกของดีสุดก่อนครับ แล้วก็คุ้ม เพราะวิ่งไปหมื่นสามพันโลยังเหยียบสบายๆ
NUCHIT
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
น้าลองโมบิลวันยังละครับผมว่าดีกว่าเครื่องคาสตรอลแมคนาเทคกึ่งสังเคราะห์อีกนะ

Neanrider (ตั๋ง)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ศูนย์ไม่ให้หิ้วเข้าไปน่ะครับน้า เซ็งเลยๆ
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home