เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

เปรียบเทียบ BT-50 Pro Vigo และ BT-50 เดิม

| หมวดการใช้งาน | bt-50
Nut-dok (นัท)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 16292 (5 ต่อวัน) ตอบ 7 ถูกใจ ถูกใจ 7

เปรียบเทียบ BT-50 Pro Vigo และ BT-50 เดิม

เนื่องจากมีรถใช้อยู่แค่ 3 ัคนนี้นะครับ เลยเปรียบเทียบได้เท่านี้ ส่วนยี่ห้ออื่น รุ่นอื่น ค่อยว่ากัน

ความคิดนี้เริ่มขึ้นเมื่อหัวหน้าผมซื้อ BT-50  Pro 2.2 Auto  4 ประตูมาใช้ผมขับแทบทุกวัน

ขณะที่รถส่วนตัวที่ผมใช้คือ BT-50 Hi ปี 2009 และ Vigo Prerunner Vn 2.5 4 ประตู (ก่อนแชมป์)

ความู้สึก

เมื่อเปลี่ยนมาขับ Bt-pro 2.2 เกียร์อัตโนมัติ ผมไม่ติดใจกับความแรงของเครื่องยนต์มากเท่าไหร่นะครับ เพราะเครื่อง 2.2 ดีเซล ยังไม่ทันใจผมเท่า 2.5 เดิม แต่มันมีข้อสงสัยคือ ทำไมเวลาเหยียบคันเร่ง BT-pro แล้วรู้สึกเหมือนมีการดีเลย์เกิดขึ้น ประมาณว่า เหยียบปุ๊บแล้ว 1-2 วินาที มันถึงทำงาน

ที่ผมสงสัยอีกอย่างคือ มันเป็นเพราะระบบเกียร์อัตโนมัติด้วยไหมที่ทำให้เกิดการดีเลย์ขึ้น?.................

แล้วขอถามน้าๆ ที่ใช้ BT-pro เกียร์ธรรมดาด้วยนะครับ ว่ามันมีอาการแบบนี้ไหม?..............................

ชอบเบรคของ BT-Pro มาก เบรคแรง หนึบดี มั่นใจทุกสถานการณ์

ช่วงล่างนุ่ม สำหรับผมความรู้สึกเมื่อขับ BT-50 ปี 2009 แล้วเปลี่ยนมาขึ้นขับ BT-pro ทันทีนั้น เหมือนเปลี่ยนจากการขับรถบรรทุกมาขับเก๋ง(ในเรื่องช่วงล่าง ความนุ่มนวล แต่ความแรง ยังต้องกัดกันต่อไป) นุ่มซะจนผมคิดว่ามันนุ่มเกินไปมั๊ย? เวลาเจอหลุมแล้วใช้ความเร็ว(ทดสอบมาเอง) ทางขลุขละ ผมว่ามันนุ่มจนเหมือนจะเสียการทรงตัว มีพวงมาลัยแก่วงตามหลุม ขณะที่เส้นทางเดียวกัน BT-50 ปี 2009 รู้สึกทั้งกระด้าง กระเด้ง กระดอน แต่ยังทรงตัวได้ดีกว่า BT- Pro (ความเห็นส่วนตัว)

เมื่อเปรียบเทียบกับ Vigo Preruner 4 ประตูแล้ว รู้สึกเบรค Vigo ไม่มั่นใจเลย ต้องออกแรงเหยียบมาก  ความแรง พอๆ กันผมรับได้ทั้ง 3 คันครับ

ช่วงล่างบนถนนปกติ Vigo นุ่มกว่า Bt-50 ปี 2009 แต่ยังไม่เท่า Bt-pro

แต่เมื่อขับบนเส้นทางขลุขละ หลุมเยอะๆ ผมว่า Vigo นุ่ม หนึบ แน่นกว่า Bt-50 Pro  และ Bt-50 ปี 2009 ยิ่งคนละขุม

Vigo เสียการทรงตัวน้อยมาก พวงมาลัยนิ่งกว่า Bt ทั้ง 2 คัน

ว่าจะเข้ามาถามแค่เรื่องดีเลย์ของคันเร่ง BT-pro เลยไปกันใหญ่เลย

เอาเป็นว่าผมใช้ในชีวิตประจำวันอยู่ 3 คัน ดังนี้

1. BT-50 ปี 2009  Hi-Racer รถส่วนตัว ขับทุกวัน เข้าสวนเข้าตลาด

2. BT-50 Pro 2.2   4cab     รถหัวหน้า ขับไปธุระ ทำงาน เดินทาง

3. Vigo Prerunner 2.5 Vn 4cab รถบ้าน ผบ.  ขับไปธุระ ขับทางไกลเมื่อไปกับ ผบ.(ท่านบอกว่าเอาคันนี้ไปค่อยนุ่ม)

ผมอยู่ บ้านโคกป่ากุง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ทางเข้าบ้านเขาเรียกถนนแลดยาง เพราะทำได้ปีเดียวพัง เลยถือโอกาสเอารถไปทรมานซะเลย ทั้ง 3 คันที่ว่ามา ขับบนเส้นทางเดียวกันครับ รถเปล่า ไม่บรรทุก นั่งคนเดียว

*** ยังไม่มีโอกาสได้ขับวีโก้แชมป์เลยนะครับ ท่านไหนอยู่ใกล้ช่วยอนุเคราะห์ที ผมอยู่ อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ทางเข้าบ้านเขาเรียกถนนแลดยาง เพราะทำได้ปีเดียวพัง เลยถือโอกาสเอารถไปทรมานซะเลย

(เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะครับ)

อาจใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการซื้อรถคันต่อไป เหมือนผม
กลุ่มเรื่อง #bt-50pro

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
iamgolf (กลอฟ์)
# โพสเมื่อ 6 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 3 ถูกใจ ถูกใจ 1
ต่ตัวใหม่ ไฮลักษณ์ที่ใหม่กว่า วีโก้แชมป์ ตอนนี้มีแล้วครับ จอดอยู่บ้านโพ แต่ภานในยังไม่มีเลย พวก คลอนโซน  เบาะ มีแต่ตัวถัง เครื่องก็ยังไม่มี รถจะเสร็จ สมบูรณ์ ก็ปลาย 2013-ต้น-กลาง2014 แต่ตัวถังสวยกว่าเดิมเยอะครับน้า เพราะน้าข้างบ้านแก ทำงานอยู่ โตโยต้า ลายการผลิตที่น้าข้างบ้านผมอยู่ที่ สำโรง ครับเเต่ผลิต ปิคอัพ ส่งนอกอย่างเดียว ที่สำโรง แต่ที่ บ้านโพ ผลิตขายใน ประเืทศไทยอย่างเดียวครับ ตัวใหม่กว่า วีโก้แชมป์ สรุปมันมาแล้วนะครับล้านเปอร์เซน สวยได้ใจเลยครับน้า ถ้าน้ารอได้ก็รอครับ แค่เกือบ 2 ปีเองแป๊ปเดียวครับน้า 2014 มันมาแน่ แต่นะตอนนี้มันมีแล้วแต่ยังทำไม่เสร็จ เรื่องความสวยน้าไม่ต้องห่วงครับ

ชัย (องค์)
# โพสเมื่อ 7 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
เป็นเครื่องเท่าไหร่ครับ พอเป็นข้อมูลคร่าวๆได้ไหมครับ
iamgolf (กลอฟ์)
# โพสเมื่อ 11 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ครับน้า ชัย เครื่องน่าจะเป็น 2.5 3.0 หรืออาจจะตัด3.0 เพิ่ม2.8 มาแทน 3.0 ครับ[ถึง ชัย]
Nut-dok (นัท)
# โพสเมื่อ 27 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
น้าพอจะเดาราคาได้ไหมครับ ตัว 4X4 นะครับ 4 ประตู
ยอด (ยอด)
# โพสเมื่อ 7 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 2 ถูกใจ ถูกใจ 1
เท่าที่เคยใช้มานะครับ ตัววีโก้แชมป์ 4 ประตู ตัวเตี้ย  ผมว่าที่ความเร็วไม่เกิน 120 ผมว่ามันทั้งนิ่มและหนึบเลยหละครับ

เวลาออกตัวก็จะนิ่มมากครับ แต่ถ้าความเร็วเกิน 120 แล้วผมว่ามันขาดความมั่นใจทั้งช่วงล่างและเบรคเลยครับ ( เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ )

   ส่วน BT-50 ปี 2010 รถผมเอง จะกระด้างกว่าวีโก้ แต่ก็มั่นใจในขณะที่ใช้ความเร็วสูง

Nut-dok (นัท)
# โพสเมื่อ 27 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
120 BT ตัว Hi ของผมก็สบายๆ ครับน้า.. prerunner ก็สบาย แต่ถ้า 140 ต้อง BT อย่างเดียว
darkelder (เทพ)
# โพสเมื่อ 15 ธ.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
วีโก้ 2.5 Pre 140 นี่ลอยจากพื้นถนนเลย BT-50 Pro 140 นึกว่า 80 หนึบมากๆ
กลอฟ์วีโก้
# โพสเมื่อ 9 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
เดี๋ยววันพุธหน้า มารายงานให้นะครับน้า วีโก้แชมป์ 171แรงม้า ออโต้5สปีดว่าเป็นยังไงครับ

Nut-dok (นัท)
# โพสเมื่อ 27 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
น้ากอล์ฟเงียบเลย
TAE_KORAT (เต้)
# โพสเมื่อ 22 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
จริงครับ พวงมาลัยแกว่งเวลาลงหลุม หรือถนนไม่เรียบ  ส่วนเรื่องการดีเลย์ผมก็รู้สึกเหมือนกันว่ามันไม่ค่อยสมูท เวลาออกตัว หรือเปลี่ยนเกียร์ 1-2-3

Nut-dok (นัท)
# โพสเมื่อ 27 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ครับ ผมก็รู้สึกว่าไม่ประทับใตคันเร่ง....กับช่ิองแอร์เวลาเปิดเบอร์ 2 เสียงดังมาก ยิ่งเวลาปรับแอร์ลงเท้า ดังมาก ส่วนอื่นโอเค
anther (ant)
# โพสเมื่อ 23 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิกประจำ
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
ความรู้สึกของผู้ใช้รถในแต่ละวัน มันก็ธรรมดาอยู่ ผมลองไปถามคนที่ใช้ วีโก้แล้วมาขับโปรมาแล้วนะครับว่า มันต่างกัน

เค้าบอกว่าวีโก้จะมีช่วงล่างที่ค่อนข้างจะโคลงนิดๆ แต่พอมาขับเจ้าโปรแล้วเค้าบอกว่ามันหนึบกว่ากันน่ะครับแต่รถทุกรุ่นมันจะดีขึ้นอยู่กับเราขับขี่ครับ

darkelder (เทพ)
# โพสเมื่อ 15 ธ.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
เห็นด้วยอีก 1 เสียงครับ
aoddy1 (อ๊อด)
# โพสเมื่อ 24 ส.ค. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
ออกตัวเป็นเหมือนกันครับ ทีแรกตกใจนึกว่ารถดับ เพราะมันนิ่งไปเลย สัก2วิถึงค่อยพุ่ง ถ้าออกตัวไปแล้วก็ไม่มีปัญหา 

แต่ที่ซื้อ Pro เพราะมันเงียบ มันนิ่มเหมือนรถเก๋ง ขับทางไกล120 คุณแม่นั่งหลังตื่นมาถามขับ60หรือ

Nut-dok (นัท)
# โพสเมื่อ 27 ส.ค. 2555
ถูกใจ ถูกใจ 0
ผมอยากติคันเร่งมาดๆ ครับน้า
suchai_2005 (pop)
# โพสเมื่อ 10 ก.ย. 2555
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
เพิ่งเอาไปลุยเขาแถวหล่มสักมาเมื่อต้นเดือน เส้น หล่มสัก - น้ำหนาว ขับไป 2 คัน BT-50 Pro Hi racer ABS กับ CRV ขับตามกันทัน เข้าโค้ง 80-100 มั่นใจมาก  ถ้าเป็น วีโก้คันเก่า คิดว่าคงต้องลดความเร็วลงหน่อย เพราะบินแน่  แต่พอเจอทางชัน 45 องศา ต้องเชนเกียร์ ใช้ เกียร 3 ไม่งั้น ไม่ไหว อาจเป็นเพราะ 2.2 หรือเปล่า ไม่แน่ใจแต่โด่ยรวม ถือว่า คุ้มค่าครับ ไปกลับ กทม. - น้ำหนาว ใช้ความเร็ว 120-140   160 บางช่วง เฉลี่ย 10.4 กม./ ลิตร ครับ
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home