เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

ครบระยะ140000 ครั้งแรกเปลี่ยนเองไม่พึ่งศูนย์ฯ

| หมวดการใช้งาน | bt-50
ครูดอย
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 3996 (1 ต่อวัน) ตอบ 5 ถูกใจ ถูกใจ 5

ครบระยะ140000 ครั้งแรกเปลี่ยนเองไม่พึ่งศูนย์ฯ

ขออนุญาตบอกเล่าความประหยัดและคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายที่เจะต้องเสียไป เป็นแนวทางแก่น้าๆที่ยังไม่เคยลองทำเองครับ  เช็คตามคู่มือ ครบ 140000 เปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง แหวน แค่นี้เอง ไหนๆก็ไหนๆถ้าเข้าศูนย์ฯค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 2xxxปลายๆถึง 3xxx บ. (น้ำมันเครื่องได้ คลาสตรอลกระป๋องเขียว 10 W 30 กึ่งสังเคราะห์)

ก็เลยตัดสินใจทำเองดีกว่า เครื่องมือก็พร้อม เช็คราคาจากร้านตัวแทนจำหน่าย คลาสตรอลกระป๋องทองสังเคราะห์ 100% 5W 30 ราคา 2200 บ.(6ล.แถม 1ล.)/กรองน้ำมันเครื่อง 130 บ./ แหวนตัว ละ10บ.(ทองแดง) รวม 2340 บ. ***ราคา 2340 บ. ได้สังเคราะห์100%  ถ้าเข้าศูนย์ ราคาประมาณนี้ได้แค่กึ่งสังเคราะห์แหละครับ น้าๆคนไหนยังไม่เคยลอง ลองทำดูครับกับรายการที่เปลี่ยนไม่กี่อย่าง เปลี่ยนเองคุ้มจริงๆ แต่ถ้าเยอะกว่านี้ เช่นน้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ก็คงพึ่งศูนย์หละครับ 555*** 

คลับ BT-50-Ranger-ครบระยะ140000 ครั้งแรกเปลี่ยนเองไม่พึ่งศูนย์ฯ -1 

***ที่สำคัญ พอคลายน๊อตตรงอ่างน้ำมันเครื่อง พบว่าเมื่อตอนเช็คระยะ 130000 เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาศูนย์.....ไม่เปลี่ยนแหวนให้ แต่ในบิลรายการ แจ้งรายการ แหวนในนั้นให้เรา เท่ากับว่า ลงรายการแต่ไม่เปลี่ยนให้ http://www.bt-50.com/topic.php?q_id=32956&go_a_id=370243#370243 รายละเอียดตามกระทู้นี้ครับ

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
พ่อน้องอาตี้ (อำ)
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 3 ถูกใจ ถูกใจ 0
เริ่มอยากทำเองแล้วครับน้าครูดอย ไปคราวที่แล้วสงสัยผสมน้ำมันเก่ากับใหม่ไปด้วยกันมันเกินมาเยอะมาก...แพงก็แพง น้ำมันที่ได้จากศูนย์ตอนนี้ไม่ใช่คลาสตอลแม็คนาเทค(แกลนลอนเขียว)แล้ว แต่เป็นคลาสตอลจีทีเอ็ก(แกลนลอนขาว) น่าจะราคาถูกกว่า เพราะที่ร้านตัวแทนจำหน่ายเค้าขายคนละราคากัน แล้วอุปกรณ์สำหรับถอดกรองน้าใช้อะไรขันคลับ เพราะที่ศูนย์ขันมาแน่นมาก เคยให้อู่นอกเปลี่ยนให้กรองก็ซึม(ตอนนั้นเขาใช้กรองอีซูสุเทียบ)..กรองน้าใช้ของอะไรครับ

ครูดอย
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
เปลี่ยนเองไม่รีบด้วยครับ ปล่อยของเก่าออกมาให้หมดจนหยดสุดท้าย 555ถึงค่อยเติมของใหม่ อุปกรณ์ถอด เตรียมไว้แล้วแต่ไม่ได้ใช้ครับ เพราะลองเอามือ หมุุน ไม่แน่นมาก เลยไม่ได้ใช้อุปกรณ์ช่วยครับ เวลาขันก็มือหมุนพอตึงๆมือก็พอ ตัวกรองจะมีซิลยางอยู่ครับ ส่วนกรองแบบเดียวกับศูนย์ครับซื้อจากร้านข้างนอกครับน้า
ครูดอย
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 1
อุปกรณ์ที่เตรียมไว้ผมใช้โซ่มอเตอร์ไซค์ กับคีมล๊อคครับ 55 ลูกทุ่งๆแต่ไม่ได้ใช้ครับ
potuy (แว่น)
# โพสเมื่อ 25 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
ปกติใช้ตัวถอดกลองแบบโซ่ต่อเข้าก๊อกแก็กขัน ใช้สายพานราวลิ้นก้อได้ครับดีด้วยแต่ถ้าหาอะไรไม่ได้เลยก้อใช้ไขควงแบนตอกออกเลยครับแต้ว่ามันจะเปลื้อนเลอะเทอะ
nn
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 3 ถูกใจ ถูกใจ 0
น้าครูดอยครับ  กรอง นมค. ผมอยากแนะนำให้ใช้ของแท้ครับ(เบิกศูนย์ก็ได้ลูกหนึ่งราวๆ สองร้อย) 

มันค่อนข้างมีผลต่อเครื่องยนต์เรามากครับ  เป็นห่วงอะครับน้ารถอัพสเต๊ปแรงแล้ว

ครูดอย
# โพสเมื่อ
ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณมากๆครับน้านน พอดีรู้จักกับช่างศูนย์แม่สอด แนะนำให้ซื้อที่ร้านครับ บอกว่าเป็นของโรงงานทีผลิตกรองให้มาสด้า/ฟอร์ด เหมือนกันเป๊ะครับอาจต่างตัวหนังสือเล้กน้อย ที่สำคัญซื้อในศูนย์ราคา 210 บ. ซื้อข้างนอก 130บ. ช่างยืนยันก็เลยจัดมาครับ ปล.รถผมรถบ้านเน้นใช้งาน มิแรงหรอกครับ อิอิ
พ่อน้องอาตี้ (อำ)
# โพสเมื่อ 25 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง ครูดอย] พอจะบอกได้ม้ครับกรองยี่ห้ออะไร ทางข้อความส่วนตัวก็ได้ เมื่อวานไปซื้อกรองมาจากศูนย์(ฟอร์ด)สองร้อยยี่สิบบาท
ครูดอย
# โพสเมื่อ 25 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง พ่อน้องอาตี้] อืม..ยี่ห้อผมจำไม่ได้ครับ ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ด้วยสิ แต่มีรหัส เขียนที่ตัวกรองว่า WLY4 14 302T LONG LIFE OIL FILTER
mos87 (มอส)
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ทำเองประหยัดกว่าเยอะครับ อย่างน้อยก็ไม่ต้องเสียค่าแรง
mangwao (นะ)
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
สังเคราะห์ 100 ใช้ใด้กี่โลถึงเปลี่ยนครับ แต่กรองก็คงทุก 10000 โลเหมือนเดิมนะครับ

ครูดอย
# โพสเมื่อ 24 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
10000 โลเช่นกันครับ..แต่คุณภาพดีกว่ากึ่งสังเคราะห์มากมายครับน้า
ครอบครัวตัวอ้วน (รณ)
# โพสเมื่อ 25 ม.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 5 ถูกใจ ถูกใจ 0
ผมก็กำลังคิดๆ ว่าจะทำเองแล้วครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แต่กรอง แนะนำเบิก 0 ครับ

ครูดอย
# โพสเมื่อ 25 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 1
ครับน้ารณ..ถ้าไม่เปลี่ยนอุปกรณ์ที่ยากเกิน ทำเองได้ประหยัดกว่าครับ ราคานี้ได้น้ำมันเครื่องคุณภาพดีด้วยครับ
[ถึง ครูดอย] ครับ ส่วนใหญ่ผมก็ซื้อมาเอง แล้วก็ให้ร้านล้างอัดฉีดจัดให้ ค่าแรง 100 บาท กรองก็เบิก 0 ตัวละ 350
[ถึง ครอบครัวตัวอ้วน] ศูนย็น้ารณขายแพงจังครับ ของผมราคาไม่รวม vat 210 บาท + 15 บาท รวมสุทธิ 225 บาทสงสัยน้ารณโดนค่ากล่องอีก100
[ถึง พ่อน้องอาตี้] หา!!! ผมโดนแล้วมั้ง เดี๋ยวไปถามมันดูอีกที ทำไมราคาไม่เท่ากัน
ครูดอย
# โพสเมื่อ 25 ม.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง ครอบครัวตัวอ้วน] 555 แล้วแต่ศูนย์ครับ แหวนบางที่คิด25บ. บางที่ 30บ. ผมเปิดดูใบเสร็จเก่าๆดูครับ
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home