เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

ทดลองขับ Mazda BT-50 PRO โดย headlightmag

| หมวดข้อมูลรถ | bt-50
Tommy (ทอมมี่)
# โพสเมื่อ 22 ก.ค. 2556
© เนื้อหานี้ ผู้โพสคัดลอกมา ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 7810 (2 ต่อวัน) ตอบ 7 ถูกใจ ถูกใจ 6

ทดลองขับ Mazda BT-50 PRO โดย headlightmag

อ่านเต็มๆ ได้ที่นี่

สรุป


ปรับแค่พวงมาลัย รุ่น 4x2 ให้หนืดกว่านี้ เพิ่มออพชันความปลอดภัย 

ปรับทัพรุ่นย่อย และเปลี่ยนไฟท้าย ทำได้ตามนี้ก็จะขายดียิ่งกว่านี้อีก!



ต้องยอมรับว่า งานออกแบบ เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อย หันกลับมามอง

รถกระบะ Mazda กันอีกครั้ง เพราะคราวนี้ แม้ว่าจะยังคงร่วมมือพัฒนากับ Ford จนตัวรถ

ใหญ่โตมโหฬาร เท่าๆกับ ฝาแฝดร่วมแชสซี อย่าง Ford Ranger ใหม่ แต่ก็มีบุคลิกอันเป็น

เอกลักษณ์ของตนเองเพิ่มจากรุ่นเดิม ที่เคยใช้วิธี เปลี่ยนแค่หน้าตานิดหน่อย อย่างชัดเจน 

มันเด่นชนิดที่ว่า ต่อให้ Mazda ไม่ต้องจ้าง "ผู้พันเบิร์ด" มาเป็น Presenter ในภาพยนตร์

โฆษณา เหมือนอย่างที่ทำในช่วงเปิดตัว จนถึงตอนนี้ ช่วงที่หนัง ซีรีส์ ที่ 2 เพิ่งออกอากาศ

ไปเมื่อเดือนที่แล้ว รถก็ยังจะเด่นได้ด้วยตัวของมันเอง 

ยิ่งพอผมได้ลองขับ ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน รวม 4 รุ่น 4 คัน รวมเวลายืมรถทั้งหมด ก็ 20 วัน 17 คืน

ผมยิ่งมั่นใจได้ว่า รถรุ่นนี้ มันไม่ได้เด่นแค่เรื่องงานออกแบบเพียงอย่างเดียว แต่มันยังมีสารพัด

ความเด่นกว่าคู่แข่ง ซ่อนอยู่ในตัวอยู่อีกเยอะ

ตั้งแต่ พวงมาลัย ในรุ่น 4x4 ที่มีอัตราทดเกียร์ และน้ำหนัก ลงตัวที่สุด เท่าที่เคยมีมา มันกระเดียด

ไปทางพวงมาลัยของ SUV มากกว่า ส่วนช่วงล่าง ถึงจะมีการกระเด้งกระเทือนบ้าง แบบรถกระบะ

บนโครงสร้าง Body on Frame แต่ มันเป็นรถกระบะ ที่มีช่วงล่าง หนึบ แน่น หนัก และดูดซับ

แรงสะเทือนได้ดีที่สุด พร้อมทั้งยังพาคุณมุดเข้าโค้งเล่นได้อย่างสนุกสนาน มั่นใจ แบบที่

มีเพียงรถอีกรุ่นเดียว ที่จะให้คุณได้ใกล้เคียงกันคือ Ford Ranger ฝาแฝดของมันนั่นเอง (แต่

ช่วงล่าง Ranger แข็งและ สะเทือนกว่า BT-50 PRO ชัดเจนนะ) 

เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร แรง สะใจ แต่ซดน้ำมันพอสมควร สมตัว ส่วนรุ่น 2.2 ลิตร เกินพอสำหรับ

คนเท้าเบา ใช้งานทั่วไป แต่ถ้าคนเท้าหนัก อยากสะใจ คงต้องเลือกรุ่นเกียร์ธรรมดา เพราะรุ่น

เกียร์อัตโนมัติ เขาเน้นขับสบาย อัตราเร่ง แรงแบบไหลเรื่อยๆ 

ภายในออกแบบห้องโดยสาร มาได้สะดวกต่อการใช้งานและการควบคุมรถไปพร้อมๆกัน

นี่มันแผงหน้าปัดรถเก๋ง กับ SUV ชัดๆ เป็นหน้าป้ัดรถกระบะที่ดีที่สุด เท่าที่ผมเคยเจอ

ตั้งแต่เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่เลยทีเดียว! แถมทัศนวิสัยยังโปร่ง กว้าง นั่งสบายมากๆ 

คือ...ผมไม่ควรเรียกมันว่า "รถกระบะ ที่ขับแบบ SUV" แต่ควรเรียกมันว่า "SUV ที่มีกระบะ!!"

คลับ BT-50-Ranger-ทดลองขับ Mazda BT-50 PRO โดย headlightmag-1

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
พสิษฐ์
# โพสเมื่อ 23 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ในยุคนี้ไม่มีคันไหนที่น่าใช้เท่าBT-50 Pro แล้วค้าบ
torn (hma)
# โพสเมื่อ 23 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ขายบ้าน ซื้อรถ เลยดีไหม? 5555
ป๊อปครับ (pop)
# โพสเมื่อ 23 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
อยากได้ 3.2 ขับ 4 ติดอย่างเดียว... ตอนนี้ไม่มีตังค์
samarat (Rat)
# โพสเมื่อ 26 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
งามสง่า สะกดทุกสายตา ขับสวนมาต้องเหลียวมอง

ผมเป็นอย่างนี้กับเจ้าโปรจริงๆนะ แต่ตอนนี้ขอขับไป ซ่อมไปกับ BT-50 ก่อนโปร ไปก่อนละกัน

ปล.ต้องทำใจกับรถใหญ๋หนัก 2 ตัน ที่กินน้ำมันกว่าตัวเก่า >'<
Genuise (นาท)
# โพสเมื่อ 4 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ผมใช้เจ้าตัวโปร 874 auto ขับมันส์ครับ
pendkc (เพ็ญ)
# โพสเมื่อ 4 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 2 ถูกใจ ถูกใจ 0
หนูก้อยากได้ แต่บ่มีเงินอะค่ะ

Chart (ชาติ)
# โพสเมื่อ 4 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
ให้ยืม 200
pendkc (เพ็ญ)
# โพสเมื่อ 6 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
[ถึง Chart] เติม 0 เพิ่มอีก4ตัวได้ปะค่ะ..อิอิ
Chart (ชาติ)
# โพสเมื่อ 4 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
อ่านเต็ม ๆ 45 นาที ยาวจริง ๆ แต่อ่านจนจบ ฮา
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home