เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

ทำไมปั้มถึงแตก ( บทความจากเฮียเหน่ง) ลองอ่านดูครับ มันคือความจริง

| หมวดการใช้งาน | bt-50
ครอบครัวตัวอ้วน (รณ)
# โพสเมื่อ 24 ก.ค. 2556
© เนื้อหานี้ ผู้โพสคัดลอกมา ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 26629 (12 ต่อวัน) ตอบ 13 ถูกใจ ถูกใจ 22
หัวข้อควรทราบ

ทำไมปั้มถึงแตก ( บทความจากเฮียเหน่ง) ลองอ่านดูครับ มันคือความจริง

คลับ BT-50-Ranger-ทำไมปั้มถึงแตก ( บทความจากเฮียเหน่ง) ลองอ่านดูครับ มันคือความจริง-1

ปั๊ม ทำไมถึงแตก

ให้ใส่กล่อง ราคาเป็นหมื่น ทำรถราคาเป็นแสน ก็แตกได้ ถ้าไม่เข้าใจในการขับ

มันจะพังได้้ยังไงครับ นอกเหนือจากคุณ จะขับรถที่ความเร็วไม่สัมพันธ์กับเกียร์อะครับ ที่จะทำให้ปั๊มพัง

เช่น ขับเกียร์ 5 ที่ความเร็ว 60,70,80,90 แล้วกดคั่นเร่งที่เดียวไป ร้อยกว่า สัก 2-3ครั้ง รับรอง ปั๊มกระจุยแน่ครับ

กล่องมันช่วยให้รถมีแรงม้าเพิ่ม แต่ถ้าคนใช้ ไม่รู้จักข้อระวัง ขอกล่องดันรางให้ดี ศึกษาสักนิด แล้วจะมีความสุขกับความแรง และประหยัดน้ำมันขึ้นครับ

คำว่าใช้ความเร็วให้สัมพันธ์กับเกียร์

คือ อยู่เกียร์อะไร ความเร็วควรอยู่ที่เท่าไหร่

อยู่เกียร์ 3 แต่วิ่ง 10,20 คุณว่าควรไหม

อยู่เกียร์ 4 แต่วิ่ง 30,40 คุณว่าควรไหม

หรือ อยู่ เกียร์3 แต่วิ่ง 90,100 คุณว่าควรไหม อย่างนี้เป็นต้นครับ

ในกรณีที่ปั๊มมันจะพัง ก็อยู่ เกียร์5 ขับมาเรื่อยๆ แล้วเห็นคันหลังคันดำๆมา ก็กดโดยไม่สนใจว่าความเร็วรถเราอยู่ที่เท่าไหร่ กดจาก 80 ไป 120,130 ,140 คุณคิดว่า ปั๊ม ที่มันโดนกล่องหลอกค่าดันรางไว้อยู่แล้ว มันก็ยิ่งทำงานเพิ่มอีกเป็นเท่าตัว ให้ได้แรงดันตามที่คุณกดคันเร่งลงไป แลัวอย่างนี้ ปั๊มมันจะรับไหวหรือ โดยเฉพาะ อีซูซุ เชฟตัวเก่า และ ไทรทัน สังเกตุได้เลย พังเป็นว่าเล่น เพราะปั๊มหมุน 1 รอบ น้ำมัน ก็จ่าย 1 รอบ ที่เรียกกันว่า 1:1 ส่วนวีโก้ จะไม่มีปัญหานี้เพราะปั๊มวีโก้ ปั๊มหมุน 2 รอบ จ่ายน้ำมัน 1ครั้ง หรือ 2:1

ตามนี้ครับ

อย่างที่แจ้งครับ ขับซิ่งคือไม่เคยผ่อนเลย ปั๊มไม่พัง แต่ขับช้าๆแล้ว กดที่เดียวไปสุดนั่นแหละตัวพังครับ

ส่วนการขับในรอบสูงๆ ไม่ต้องกลัวครับ ไม่มีพัง

คลับ BT-50-Ranger-ทำไมปั้มถึงแตก ( บทความจากเฮียเหน่ง) ลองอ่านดูครับ มันคือความจริง-2

เครดิต : เฮียเหน่ง จากสำนัก สมชายช็อป กูจูนส์เอง นครปฐม

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
beige (เบศ)
# โพสเมื่อ 24 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
มีประโยชน์มากครับ น้ารณ ได้ความรู้เพิ่มอีกแว้ววววว...
SUPER MAN (Mr. Beaw)
# โพสเมื่อ 24 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ขอบคุณครับ
kornes (กร)
# โพสเมื่อ 24 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ขอบคุณคับกับความรู้ดีดี
raisara (เปรม)
# โพสเมื่อ 24 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
จริงๆแล้วมันละเอียดอ่อนแบบนี้นี่เอง ต่อไปคงจะต้องรอบคอบซ่ะหน่อยแล้วละ

เดี๋ยวจะพังซ่ะก่อน..ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม
narawut bt50 (วุฒิ)
# โพสเมื่อ 24 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 2 ถูกใจ ถูกใจ 1
น้าครับถ้าขับ80-90ควรใช้เกียร์อะไรดีติดกล่องดันราง

รถติดกล่องมาขับ80-90ใช้เกียร์ไหนดีที่สุดครับ

เกียร์ 3 เกียร์ 4 ก็พอครับ ดูรอบเครื่องเป็นหลักครับ แต่ยืนยัน ปั้มรุ่นเราๆ ไม่พังกันง่ายๆครับผม
narawut bt50 (วุฒิ)
# โพสเมื่อ 25 ก.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 1
[ถึง ครอบครัวตัวอ้วน] ขอบคุณมากครับน้า
โก้คับ (โก้)
# โพสเมื่อ 25 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ  เก็บๆๆๆ
Dewzii (ดิวส์)
# โพสเมื่อ 25 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
อยากทราบครับน้าว่าปั๊มรุ่นเราทำงานต่างจากรุ่นอื่นยังไงครับ

ตอบสั้นๆ ง่ายๆ แบบไม่คิดเลยครับ ไม่รู้ครับ
เอกราช (ปั๊บ)
# โพสเมื่อ 25 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ชอบมากครับมีสาระดีมากๆครับ
หมู (หมู)
# โพสเมื่อ 25 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ไม่ได้เข้ามานาน  เข้ามาแล้วตาสว่างคับ  มีมากกว่าB12อีก55
TonyStark (ปู)
# โพสเมื่อ 25 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
ในความเห็นผมนะ ปั๊ม ทำงานตามรอบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นแบบ 1:1 หรือ 2:1 หรือจะ 3:1 4.5:1ตัวปั๊มเองก็ไม่รู้ครับว่ารอบเครื่องหมุนเท่าไหร่ หน้าที่มันมีแค่หมุนชักลูกสูบขึ้นลง โดยที่ลูกสูบนี้ก็มีปริมาณเท่าเดิม หมุนช้าได้น้ำมันน้อย หมุนเร็วได้น้ำมันมาก หากหมุนช้าแต่ต้องการน้ำมันมากในทันที ทำปริมาณน้ำมันได้ไม่ทัน ซึ่งมักเกิดจากกล่องดันรางที่เรียกน้ำมันเยอะเกินไป ไฟก็เด้งครับ กล่องหลอกecu ไม่ได้หลอกปั้มปั้มก็ทำงานตามรอบ ถ้าผมเข้าใจผิดรบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ

ผมก็ไม่แน่ใจครับ แชร์เขามาอีกทีครับผม ผมช่างไฟฟ้าครับ เรื่องนี้ ไม่สามารถครับผม
tu642 (นัท)
# โพสเมื่อ 25 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ได้ความรู้อีกแล้ววว ขอบคุนน้ารณมากเลยคร้าบ
พจน์เทอร์โบ (พจน์)
# โพสเมื่อ 26 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
ข้อมูลยอดเยี่ยมครับ  แต่รถเฮียเหน่งปั้มไม่เดิมแล้ว วีโก้ขาแรง ลองที่อักษะกันบ่อย ปลายไหลดีครับ    
SUPER MAN (Mr. Beaw)
# โพสเมื่อ 26 ก.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
ตอนนี้อาการรถผมดังแต็กๆ บริเวณปั๊มคอมมอนเรล ไม่ทราบว่าปั๊มมีปัญหาหรือเปล่า

ดันมากไปหรือเปล่าน้า แต่รุ่นเราๆ ปั้มทนมาก ไม่เป็นไรหรอก
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home