เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

อยากถามน้าอรัญ หรือท่านอื่นที่ใช้ฟอร์ดเอเวอร์เรสครับ

| หมวดการใช้งาน | bt-50
kunont (อ้น)
# โพสเมื่อ 24 ธ.ค. 2556
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 5910 (3 ต่อวัน) ตอบ 5 ถูกใจ ถูกใจ 1

อยากถามน้าอรัญ หรือท่านอื่นที่ใช้ฟอร์ดเอเวอร์เรสครับ

กะว่าจะออกรถครอบครัวซักคัน ก็เลยมองมาที่ฟอร์ดev เพราะใช้เครื่องตัวเดียวกับbt ที่ใช้อยู่ ยอมรับว่าติดใจในสมรรถนะ ความประหยัด ความอึดของเครื่องตัวนี้ ใช้มา เกือบ สามแสนโลแล้วยังไม่เป็นไรเลย ครัชท์ก็นิ่มเหมือนเดิม แบตก็ไม่เปลือง ช่วงล่างปึ้ก อยู่ต่างจังหวัดขับปกติ 80-100 กินเฉลี่ย 16-17 โลต่อลิตร(ตามไมล์รถ) เล็งตัว 2.5 ขับสอง navi ตอนแรกกะออกมือสอง แต่ตอนนี้มีโปร 0 % เลยกัดฟันเอามือหนึ่งไปเลย ไม่คิดรอโฉมใหม่ครับรู้สึกเครื่องยังไม่ลงตัวเท่าไหร่ เลยมีคำถามดังนี้ครับ 

1.อัตราสิ้นเปลืองต่างกับกระบะมากมั๊ยครับซักประมาณกี่กิโลต่อลิตร

2.ขึ้นเขาขึ้นดอยทางชันเป็นไงบ้างครับ 3.ปัญหาจุกจิกมีอะไรบ้างได้เตรียมรับมือไว็ก่อน

4.ระบบเกียร์ทนมึ๊ยครับ เห็นคนรู้จักใช้มิตซูแก้ไม่จบซักที

5.ถ้าติดพวกกล่องพ่วงเพิ่มแรงบิดแรงม้า มีผลยังไงบ้าง

6.ศูนย์บริการของฟอร์ดใกล้ๆสุพรรที่ไหนดีบ้างครับ ศูนย์สุพรรเท่าที่ดูไม่ไหวครับ

ขอรบกวนด้วยครับ ตัวที่ออกน่าจะโฉมสุดท้ายแล้วครับ ก่อนเป็นออลนิว

คลับ BT-50-Ranger-อยากถามน้าอรัญ หรือท่านอื่นที่ใช้ฟอร์ดเอเวอร์เรสครับ-1

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
Rossi (ปุ้ย)
# โพสเมื่อ 24 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
ผมใช้ EV 2500 Turbo Navi Auto ปี 2010 วิ่งเกือบ 80,000 โลแล้วครับ

1) กิน 12 โลกว่าๆ /ลิตร ที่ความเร็ว 90 - 110 ครับ

2)ขึ้นเขาชันๆยังไม่เคยไปครับ ไปเขาใหญ่ไม่เป็นปัญหา(อาจจะอืดๆบ้าง..มันเกียร์ Autoอ่ะครับ..ทำใจ)

   ที่จอดชันๆ..ชิลๆครับ

3)ปัญหาจุกจิก ยังไม่เจอนะครับ

4)ก็เคยได้ยินว่าบางท่านเกียร์มีปัญหาครับ ก็เลยศึกษาการใ้ช้เกียร์Auto แบบถูกวิธี

   แล้วผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40000-50000 โลครับ ป้องกันไว้ก่อน แต่การเปลี่ยนเกียร์บางช่วงมีกระตุกบ้าง

   ซึ่งเป็นปกติของรุ่นนี้ครับ

5)ยังไม่มีข้อมูลครับ โดยส่วนตัวแล้ว กำลังมันเหลือๆ ไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ครับ

6)ผมอยู่มหาสารคามครับ..อิอิ

    ปล. รถผมมีการปรับปรุงเพิ่มบางอย่าง ดังนี้ครับ

1.อุด EGR

2.เปลี่ยนท่อพักเป็น"ท่อพักแรดเงียบ" เสียงเพราะมาก

3.พอเปลี่ยนท่อพักเป็นแรดเงียบมันโล่งเกิน ม้ามาช้า ก็เลยใส่ท่อพักตัวเล็กเพิ่มอีก ของหล่ำเฮดเดอร์ ให้ม้ามาเร็วขึ้น

โดยรวมพอใจมากๆครับ รักคันนี้มาก ไปไหนไปกัน..ทั้งครอบครัว......

kunont (อ้น)
# โพสเมื่อ 24 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณครับ ก็กะว่าจะอุด egr กะตัดแคต ทำท่อเมือนกัน
Rossi (ปุ้ย)
# โพสเมื่อ 25 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
เพิ่มเติมอีกนิด...**จากที่ใช้มา**และเท่าที่เห็น**

**ข้อด้อย

- เดิมๆ มีอาการออกตัวค่อนข้างอืด(AUTO 2500)...

- มีคนใช้น้อย หาเพื่อนยาก

- ของแต่งเสริมความงามหายาก

- ช่วงล่างค่อนข้างกระด้าง

**ข้อเด่น

- หาดูได้ยากนานๆเจอที เด่นได้ใจ (แบบเดิมๆ..รูปร่างภายนอกจัดมาค่อนข้างลงตัว...สวยงามครับ)

- บึกบึน แข็งแรง มั่นใจในความปลอดภัย

- ในรถราคาเดียวกัน ได้ออฟชั่นจัดเต็มกว่าทุกตัว

- เกาะถนนดีเยี่ยม มั่นใจครับ

**แก้จุดด้อย

- อาการอืด...อุด EGR ซะ..ซึ่งมันดีขึ้นมากในระดับที่ผมพอใจเลยล่ะ ทำเพิ่มในส่วนอื่นก็ทำท่อครับ คือผมไม่อยาก

  ยุ่งกับเครื่องมากนัก ก็เลยไปเล่นท่อพักแทน ซึ่งมันก็จบ ผมพอใจกับอัตราเร่งที่มาไวขึ้นครับ

  การตัดแคต ผมยังไม่ตัดครับกลัวมันโล่งเกิน (ถ้าอยากรู้ว่าตัดแล้วเป็นไงต้องลองถาม น้าอรัญ ดูครับ)

- ช่วงล่างที่กระด้าง ...เบื้องต้น ปรับลมยางให้เหมาะสมและเราพอใจก็พอครับ(เพราะหลังเป็นแบบแหนบไม่ใช่สปริง) 

   แต่ก็ได้การบรรทุก และ การเกาะถนนที่ดีมาแทนครับ แล้วผมก็ชินกับมันซะแล้ว 555

   ถ้าอยากปรับปรุงเพิ่ม ก็ถามน้าอรัญ เช่นเคยครับ ขานั้นแต่งขั้นแอ็ดว๊าน ผมแบบบ้านๆครับ..555
kunont (อ้น) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 25 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณครับคุณปุ๊ย 

1 ออกตัวอืด ไม่เท่าไหร่ครับเพราะปกติผมไปเรื่อยๆ ไม่ชอบ ขับแบบกระโชกโฮกฮาก ค่อยไล่รอบไปประหยัดด้วย เป็นห่วงก็ตอนแซงกับขึ้นเขาขึ้นดอยนี่แหละครับ

2 ไม่ค่อยมีคนใช้ ชอบครับ เท่ห์ดี ไม่ซ้ำใครเป็นตัวของตัวเอง 555

3 เรื่องตบแต่งผมไม่ได้คิดไว้เลย ผมว่าเดิมๆ ก็โอเคแล้วนะครับ  ที่จะทำเพิ่มก็คือหุ้มเคฟล่าในส่วนกันชนหน้าด้านล่าง ป้องกันรอยต่างๆ กับติดตะแกรงในกันชนกันหินกระเด็นโดนพวกอินเตอร์ รังผึ้ง แค่นั้นครับ

4 ช่วงล่างแข็ง ผมว่าในความแข็งมันได้ความทนทาน แล้วก็ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ทุกวันนี้ผมใช้กระบะ bt50 อยู่คงไม่แข็งไปกว่านี้แล้วมั๊งครับ 555 เคยนั่งแคปติว่ามันก็ไม่ได้นุ่มเท่าไหร่เลย ส่วนอแวนซ่าเด้งกว่ากรบะอีก แต่ผมเยอ่านกระทู้น้าเมย์เรื่องโปรเจคแหนบนุ่มหนึบ แกหาเหล็กมารองระหว่างแผ่นแหนบเพื่อเพิ่มระยะการยืดตัวทำให้นุ่มขึ้น ถ้ามีเวลาผมอาจจะลองทำดูเหมือนกัน แต่ดันหากระทู้แกไม่เจอนี่ซิ 

สรุปใจมันรักไปแล้ว อะไรก็ดีหมดเลย55555 น่าจะตั้งกลุ่มย่อย ev ในบ้านนี้ซะเรย
กระดิ่ง (ดื้อ)
# โพสเมื่อ 25 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 3 ถูกใจ ถูกใจ 2
รุ่นนี้ดีครับ ถ้าไม่ยึดติดกับรถตลาด กว้างขวาง ที่นั่งหลังสุด ตนโตยังนั่งสบายเลย ผมเห็นสีขาวแม็ก 18 ข้างนอกเทห์อย่าบอกใคร เครื่องแจ่ม ช่วงล่างแจ๋ว เดิมๆสาดโค้งสบาย ที่กล้าพูด ผมใช้ในที่ทำงานทุกวัน ผมเป็นหัวหน้าทีม Driver โรงงาน Ford ต้องใช้วิ่งรับส่งพนักงานที่นำรถออกจาก line ไปจอดที่สนาม ขึ้นลงรถทุกวันสะดวกสบายดีครับ ส่วนคนที่แต่งรถ EV ตัวนี้ที่เคยเห็นมีสองท่านครับ น้าเปรี้ยว ป่ามันส์ น้าลัคอยู่ทางสระบุรี ท่านทั้งสองคนนี้ติด กล่องดันรางด้วยแรงไม่อายใครเลยละครับ

kunont (อ้น)
# โพสเมื่อ 25 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 1
ขอบคุณครับ ผมเน้นประหยัดกับใช้งานยาวๆ เรื่องแต่งเครื่องถ้าไม่จำเป็นคงไม่ทำครับ
กระดิ่ง (ดื้อ)
# โพสเมื่อ 25 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 1
[ถึง kunont] ถ้าน้าใช้แบบเดิมๆอยู่ยาวละครับ ผมใช้ EV ทั้งวันไม่พังซะที
kunont (อ้น)
# โพสเมื่อ 25 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
5555น่าจะเป็นยังงั้นแหละครับ แล้วมันขึ้นดอยชันๆ เป็นไงบ้างครับคือบ้านผมชอบเที่ยวเขา เที่ยวดอย แต่ไม่โหดขนาดพวกโฟวิลนะครับ ประมาณทับเบิก ดอยอินทนน แล้วเฟืองท้ายตัว 2.5 เนวิ มันเป็นลิมิเต็ดเหมือนกระบะยกสูงป่าวครับ
กระดิ่ง (ดื้อ)
# โพสเมื่อ 25 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 2
คลับ BT-50-Ranger-อยากถามน้าอรัญ หรือท่านอื่นที่ใช้ฟอร์ดเอเวอร์เรสครับ-8

ผมใช้ Ranger ตัวนี้อยู่ครับ ไปดอยอินทนน อ่างขาง ภูหินร่องกล้า ภูทับเบิก ปาย น่าน มาแล้วขึ้นดอยไม่เคยมีปัญหา สาดโค้งมั่นใจ แถมประหยัดกว่า พี่โก้ และ พี่อี อย่างชัดเจน ลบคำดูถูกของเพื่อนๆที่เค้าบอกว่า Ford กินนํ้ามันไปเลย ส่วน EV ไม่เคยเอาไปขึ้นดอยครับแต่เคยเห็นไปอยู่นะวิ่งฉิว
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home