เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

รถวิ่งไม่ออก ไม่มีไฟโชว์ที่หน้าปัด

| หมวดปัญหา-ไขข้อข้องใจ | bt-50
Kanit (เปรี้ยว)
# โพสเมื่อ 30 ธ.ค. 2556
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 3443 (1 ต่อวัน) ตอบ 9 ถูกใจ ถูกใจ 0

รถวิ่งไม่ออก ไม่มีไฟโชว์ที่หน้าปัด

มีปัญหากับ BT50 ที่ใช้อยู่ครับ รบกวนผู้รู้ช่วยด้วยครับ. 

อาการคือ รถเร่งไม่ขึ้น เข้าเกียร์ 2 ไม่มีแรง ไฟเตือนที่หน้าปัดก็ไม่มีอะไรผิดปกติ จอดนิ่งรอบเดินเบาก็ปกติ พอเร่งจะดูรอบสูง รอบขึ้นช้ามาก แต่ก็เร่งไปได้ที่ 3500-4000 รอบ และมีกลิ่นเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารด้วย ลองดับเครื่อง Start ทีเดียวก็ติดปกติ.

(รถผมBT50 ปี2011 วิ่งไำด้ 2 หมื่นโล) อาการนี้น่าจะเกิดจากอะไรครับ.

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
Pcbi (0000)
# โพสเมื่อ 30 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
ตามอาการที่น้าบอก  ขอเดาว่ากรองโซล่าอุดตันครับ

แต่ก็มีหลายคันที่พบว่าเกิดจากเซ็นเซอร์บางตัวสรกปรก  แต่รถน้ายังวิ่งน้อยอยู่ก็ไม่น่าใช่

ลองให้ช่างเช็คละเอียดอีกทีครับ

Kanit (เปรี้ยว)
# โพสเมื่อ 30 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
หากกรองตัน ก็แปลว่าน้ำมันไม่สะอาดใช่ไหมครับ.
เขยเมืองเทวดา (เอก)
# โพสเมื่อ 30 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
ถ้ารถเดิมๆนะครับ อาการแบบนี้เหมือนมันบูสอากาศไม่ได้เลยไม่มีแรง ให้เช็คระบบอากาศไล่ตั้งแต่กรองไปยันเข้าที่ฝาสูบเครื่องยนต์เลย คาดเดาว่าท่อทางอาจจะหลุดหรือขาด วิ่งแค่2 หมื่นโลเอง เป็นไปได้ให้เข้าศูนย์โดยด่วนเลยครับยังอยู่ในระยะประกัน

Kanit (เปรี้ยว)
# โพสเมื่อ 30 ธ.ค. 2556
ถูกใจ ถูกใจ 0
รถเดิมครับ ไม่เคยบรรทุกหนัก ใช้ขับไปทำงาน ในกรณีอยู่ในประกันถ้ามีการเปลี่ยนชิ้นส่วน เราต้องมีค่าใช้จ่ายหรือไม่ครับ.
Kanit (เปรี้ยว) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 30 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
น้ำมันที่ผมเติมประจำ 2 ปั๊ม ปตท บ่อวิน และ Shell บึง (V-Power nitro diesel จะมีผลเสียต่อเครื่องไหมครับ.)
เขยเมืองเทวดา (เอก)
# โพสเมื่อ 31 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 2 ถูกใจ ถูกใจ 0
คำว่า"ในระยะประกัน"คือฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่เพราะเป็นการชำรุดเสียหายก่อนหมดอายุหรือเกิดจากความบกพร่องจากการผลิตครับ รถยนต์ทั่วๆไปมักจะมีการรับประกันรถยนต์ไว้ที่ประมาณ 1แสนกิโลเมตรหรือ 3ปี แล้วอย่างไหนถึงก่อน ส่วนน้ำมันที่เติมก็โอเคแล้ว ยิ่งวีเพาเวอร์ถือว่าดีที่สุดที่ขายตามปั้มบ้านเราแล้วหละครับ กรองโซล่าไม่ตันง่ายๆหรอกครับ ถ้าไม่มีไฟเอนจิ้นโชว์อยากให้เทน้ำหนักไปที่ระบบอากาศมากกว่า เพราะมีน้าบางท่านเจอปัญหาแบบนี้มาแล้วคือท่อไอดีที่ออกจากเทอร์โบหลวมและหลุด ผลปรากฏคือวื่งไม่ออกและควันจะดำกว่าปกติ...

Kanit (เปรี้ยว)
# โพสเมื่อ 1 ม.ค. 2557
ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีๆ
Kanit (เปรี้ยว)
# โพสเมื่อ 1 ม.ค. 2557
ถูกใจ ถูกใจ 0
ในกรณีมีกลิ่นเหม็นเข้ามาในห้องโดยสารด้วย น่าจะเกิดจากอะไรครับ(ตอนนี้รอเข้าศูนย์ เนื่องจากหยุดปีใหม่)
พจน์ (พจน์)
# โพสเมื่อ 31 ธ.ค. 2556
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 0
ถ้ามีกลิ่นด้วยก็อาจจะคลัชไหม้นะครับ น้าชอบออกรถเกียร์2 หรือเปล่าครับ เคยมีคนรู้จักวิ่งได้400 โลเองคลัชไหม้เพราะออกรถเกียร์2 เเละชอบเลียครัชอะครับ

Kanit (เปรี้ยว)
# โพสเมื่อ 1 ม.ค. 2557
ถูกใจ ถูกใจ 0
ผมออกเกียร์ 1 ครับ ที่มีกลิ่น ตอนจอดรถนิ่ง แล้วลองเร่งรอบดู
ภูฟ้าแพรวา (เขียด)
# โพสเมื่อ 2 ม.ค. 2557
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
อีกอย่างลองดูจุดเชื่อต่อต่อ อินเตอร์นะครับ บางทีน๊อตอาจคลายตัว ขันยึดให้แน่ก็กับมาจี๊ดเหมือนเดิม
tonkittipop (ต้น)
# โพสเมื่อ 4 ม.ค. 2557
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ลองเช็ค ตัวเซอร์รีนอยด์ ที่ควบคุมคีมเทอร์โบแปรผัน ดูครับว่า เสียไหม
Kanit (เปรี้ยว) ♠ เจ้าของหัวข้อ
# โพสเมื่อ 4 ม.ค. 2557
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ตอนนี้รอช่างที่ Mazda พัทยาหาสาเหตุอยู่ครับ.
asachi (A)
# โพสเมื่อ 5 ม.ค. 2557
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอเอาใจช่วยคับน้า  หายไวไว
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home