เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

สรุปปัญหา อาการเกียร์ 5 หลุด

| หมวดปัญหา-ไขข้อข้องใจ | bt-50
Micky(สิบล้อ)
# โพสเมื่อ 31 ต.ค. 2551
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 7003 (2 ต่อวัน) ตอบ 8 ถูกใจ ถูกใจ 0

สรุปปัญหา อาการเกียร์ 5 หลุด

เพิ่งรับรถกลับมาเมื่อวานนี้.. จอดอยู่ที่ศูนย์ 1 อาทิตย์เต็ม ตกลงต้องมีการถอดเปลี่ยนชิ้นส่วน.. ประมาณตามที่ ช่างมาสด้า เคยตอบกระทู้ฯไว้ ค่าใช้จ่าย (เฉพาะในส่วนเกียร์ 5) รวมเบ็ดเสร็จประมาณ 12,000 กว่าบาท แต่บิลเรียกเก็บ กลับไปที่ Mazda เลยไม่ต้องจ่ายอะไร ..ก็คือเครมได้นั้นแหล่ะ แต่ต้องเสียค่าน้ำมันเกียร์เอง ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็ตามการเช็คระยะปกติ บวกกับค่าน้ำมันเกียร์ อีกประมาณ 1300-1400 นี่แหล่ะ.. รวมแล้วประมาณ 3,500 อาการ.... พอขับแล้ว เหยียบคลัชได้นุ่มดี เหมือนตอนออกรถใหม่เลย การเข้าเกียร์จาก 1 ไป 2 รู้สึกลื่นดีกว่าเดิม คงเพราะได้น้ำมันเกียร์ใหม่ จาก 2 ไป 3 ไป 4 การเข้าเกียร์คล่องตัวดี ..น่าจะดีกว่าเดิมด้วย และสุดท้าย.. เข้าเกียร์ 5 รู้สึกตึงๆ นิดหน่อย ไม่ค่อยลื่น ..คงต้องมีการรันอินเกียร์ไปสักระยะหนึ่ง หลังจากได้ลองขับเข้าเกียร์ 4 - 5 สลับกันอยู่พักนึง คิดว่าปัญหาที่เกิด.. คงไม่ได้มาจากความบกพร่องของชิ้นส่วนเสียทีเดียว ส่วนหนึ่ง.. คงเป็นจากลักษณะของการชับขี่ด้วย ที่เวลาเข้าเกียร์ 5 แบบรีบๆ แล้วดันไปเข้าไม่เต็มล็อค ...พอบ่อยครั้งเข้า เลยเกิดปัญหาเกียร์หลุดซะงั้น ! ถือว่าเป็นความแตกต่างจากยี่ห้ออื่น ...เอาเป็นว่าเทียบกับวีโก้ล่ะกัน เพราะใช้คู่กันอยู่ ของวีโก้.. เวลาเข้าเกียร์จาก 4 ไป 5 อาการจะไม่ต่างกับเวลาเข้าเกียร์จาก 2 ไป 3 แต่บีที-50 เวลาผลักเกียร์จาก 4 แล้วต้องโยกไปทางขวามากกว่าปกติ (กว่ายี่ห้ออื่นๆ) สักหน่อย แล้วค่อยดันขึ้นไป... ทำให้เสียเวลาใส่เกียร์มากกว่า... ช้าไปกว่า 1 วินาทีได้มั๊ง ..เมื่อเทียบกับเกียร์อื่นๆ เลย... ต้องใจเย็นอีกนิด เวลาจะเข้าเกียร์ 5 อันนี้... ถ้าจะว่าแล้ว เกียร์มาสด้าเป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว... ตั้งแต่ตอนที่มาสด้าใช้เครื่องยนต์ของอีซูซุมาวางในรุ่น Thunder เวลาเข้าเกียร์ก็ไม่เหมือนกับของอีซูซุ พอมาใช้ในรุ่น Ranger ขับสี่ เวลาเข้าเกียร์ 5 ก็จะมีลักษณะอย่างนี้ หากเข้าไม่เต็มล็อด.. มีเคยหลุดเหมือนกัน ! แต่อาการไม่บานปลาย สำหรับการรันอินเกียร์.. ก็โยกเกียร์ 4 - 5 สลับกันบ่อยๆ หน่อย.. อย่างจังหวะรถตอนปล่อยไหลเวลาจะหยุดไฟแดง

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
สาโท[สุรินทร์]
# โพสเมื่อ 1 พ.ย. 2551
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ทำเองใช้เองฮ่ะ เด็กบริษัท{ ฝ่ายผลิตT/F Unit.06}
koke
# โพสเมื่อ 1 พ.ย. 2551
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณครับที่รายงานมา
kanekung
# โพสเมื่อ 2 พ.ย. 2551
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
น้ำมันเกียร์บีทีเรา ถ้าจำไม่ผิดเบอร์ 80W90W นะครับ ถ้าุศูนย์ไหนใส่ผิด ละยุ่งเลย
วัชช์
# โพสเมื่อ 4 พ.ย. 2551
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ผมจะเอาเจ้าบีที-50 เข้าซ่อมที่ศูนย์มาสด้า(สกลนคร)พรุ่งนี้ครับ สั่งอะไหล่มาแล้ว(ชุดเฟืองเกียร์ 5) ค่าใช้จ่าย 7300 กว่าๆ จ่ายเองเคลมไม่ได้ มัดจำไปแล้ว 3500 ช่างบอกว่าอาการมาจากเติมน้ำมันเกียร์ข้องนอกและผิดเบอร์ครับทำให้เกียร์ 5 หลุด เดี๋ยวซ่อมเสร็จจะแจ้งให้ทราบอีกที่ครับ
วัชช์
# โพสเมื่อ 4 พ.ย. 2551
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ช่างที่ศูยน์โทรมาใหม่เมื่อกี้ต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีกคือชุดเฟืองเกียร์ 5 นี่แหละ เพิ่มเงินอีก 4800 เซ็งไปเลยครับพี่น้อง
oo_tee
# โพสเมื่อ 22 ก.พ. 2553
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
พึ่งเป็นวันนี้เลยครับ ใจหายแว๊บ.... แซงเกือบไม่พ้น ถ่านน้ำมันเครื่องมาได้ เกือบเดือน

ถามลูกน้องบอกไม่ได้เข้าศูนย์ คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุ น้ำมันเครื่องไม่ตรงแน่ๆเลย

บางอย่างคิดไม่ทัน แต่ บางอันไม่ทันคิด
# โพสเมื่อ 15 มี.ค. 2559
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ตอนนี้ผมใช้มาสด้าบีที50 เหมือนกัน  เกียร์หลุดซื้ออะไหล่มาเปลี่ยนเองหมดไป7พันกว่าแล้ว ยังไม่จบ

วันนี้ยกเกียร์ลงมา2รอบละ  เหนื่อยฉิบ

เฟือง5เปลี่ยนหมดทุกอันแล้วยังไม่จบ คงเหลือแต่เฟืองร่วม แต่รอหาอะไหล่อยู่ ถ้าไม่ไหวจิงๆ คงไม่พ้นศูนย์ครับ  ทำไงดีครับแนะนำหน่อยครับผู้รู้ ...ตอนนี้ปวดหัวอย่างแรงเลย...
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home