เขียนหัวข้อใหม่
 แสดงความคิดเห็น

สอบถามน้าๆที่เคยเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง bt-50 ตัวเก่า

| หมวดปัญหา-ไขข้อข้องใจ | bt-50
Peter P Sakhon
# โพสเมื่อ 24 ม.ย. 2558
© เนื้อหานี้ ผู้โพสสร้างสรรค์เอง ® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
เข้าชม 28765 (9 ต่อวัน) ตอบ 10 ถูกใจ ถูกใจ 1

สอบถามน้าๆที่เคยเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง bt-50 ตัวเก่า

รถผมเดินทางมาถึงระยะ ไมค์ 100,000 กว่าโล  ครั้งล่าสุดที่เข้าศูนย์  มีใบเเจ้งเปลี่ยนในรอบหน้า  มีค่าใช้จ่ายบวกอย่างอืนด้วย ประมาณ 9,000 บาท  รถใครที่เคยเปลี่ยนแล้ว  วานเล่าสู่กันฟังครับ  เคยได้ยินว่าถ้าไม่เปลี่ยน  ถ้าขาดนี่เครื่องน๊อคเลย  จริงหรือเปล่า  แล้วเมื่อมันถึงอายุ  มันจะมีไฟโชว์มั้ยครับ

คลับ BT-50-Ranger-สอบถามน้าๆที่เคยเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง bt-50 ตัวเก่า-1

 ภาพประกอบกระทู้  ของน้าๆในคลับที่เคยโพสไว้

ติดตาม อัพเดตข่าวสาร BT+RG คลิ้กที่นี่

สมาชิกที่เข้าชมล่าสุด

มาดูโลกหุ่นกันเถอะ ได้ทั้งขำ และความรู้  

1
e28of ชาติ
# โพสเมื่อ 24 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ จริงๆแล้วสภาพยังใช้งานได้อีกนาน แต่เพื่อความสบายใจครับ เปลี่ยนตามรอบแนะนำดีกว่าครับ

Peter P Sakhon
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อมูลครับ
Anuchit Suksuwan
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
เปลี่ยนเถอะครับพังไม่คุมหรอกเปลี่ยนศูนย์ค่าอะไหล่ทั้งชุด3500ไม่รวมค่าแรงครับ
Bigpump Duangdee
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
เปลี่ยนตามระยะครับ 120000 โล ส่วนงบ ค่าอะไหล่ไม่เกิน 4000 ครับ ค่าแรง 800 ครับ แต่ราคาศุนย์ไม่แน่ใจนะครับ
Chatchai Sookkeawnarong
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
ของผมไม่เหมือนในรูปเลย

Peter P Sakhon
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
ถูกใจ ถูกใจ 0
แล้วมันเป็นแบบไหนครับ วานถ่ายรูปให้ดูหน่อยครับ
Worrai Piriyhapim
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 1 ถูกใจ ถูกใจ 1
สายพาน ใช้วัสดุที่เสื่อมสภาพตามกาลเวลา หากไม่เปลี่ยนเมื่อถึงเวลาอันควร ขาดมา จะไม่ได้เสียแค่หลักพันแล้วครับ

หมื่น อัพขึ้นเห็นๆ

ระยะเปลี่ยนคือ 120000 แต่หากรถเราไม่ค่อยได้ใช้ อย่าไปสนใจตัวเลขครับ รถเข้าปีที่ 6 จะวิ่งเท่าไรก็ช่าง เปลี่ยนเถอะครับดีกว่าขาด....แล้วค่อยเปลี่ยน

ผมเห็นมาหลายคันแล้วที่ขาดตอน 8 หมื่นกว่าโล หรือ แสนนิดๆ ซึ่งยังไม่ถึงระยะเปลี่ยน...

และที่สำคัญ ควรใช้ของแท้ และ ดูปีผลิตด้วยจะดีที่สุด เพราะ สายพานใหม่ แต่เก่าเก็บ ก็เหมือนเราเอาของใกล้หมดสภาพ มาใช้งาน.....

ราคา 5000 + / - 1000 ไม่เกินนี้ครับ

Peter P Sakhon
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
ถูกใจ ถูกใจ 1
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อมูลดีๆครับ น้ารณ
Narathip Wongchitta
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 2 ถูกใจ ถูกใจ 1
แสนโลเปลี่ยนเลยก็ดีครับ พอดีผมซื้ออะไหล่ศูนย์มาทำเองที่บ้าน รื้อลูกรอกปรับตั้งออกมาพบว่าระยะ 97,xxx กิโลเมตร มีอาการคลอนนิดหน่อยแต่ห้องสูญญากาศปรับตั้งอัตโนมัติของลูกรอกตายครับ แต่สายพานยังไปได้อีกน่าจะครบระยะแสนสองครับ แต่เอาสบายใจก็แสนโลครับ

Narathip Wongchitta
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
ถูกใจ ถูกใจ 0
ออรถรุ่นเราไม่มีไฟแจ้งเตือนระยะเปลี่ยนครับ
Peter P Sakhon
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อมูลครับ
น้าชาย ชาย
# โพสเมื่อ 25 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
น้องดำผมเปลี่ยนเมื่อประมาณ 100,000 กิโลเมตร สภาพสายพานใช้ 120,000กิโลเมตร หรือเกินกว่าสบายๆ (สภาพดีมาก) แต่ลูกรอกทั้งสองตัวนี่น่าเป็นห่วง คือมีคลอนนิดหน่อย มีจารบีขาวๆปลิ้นออกมานิดหน่อย แต่เขย่านี่มีเสียงดังกิ๊กๆทั้งสองตัว คาดว่าถ้าใช้ถึง 120,000 กิโลเมตรอาจต้องลุ้นบ้าง แต่อย่ารอให้ลุ้นเลยจัดการเปลี่ยนเอง

ถ้ามีความรู้ทางช่างบ้างเปลี่ยนเองเลยครับ

สายพาน ซื้อจากน้าเต่าทะเล ประมาณ 1,000 บาท (ตอนใส่ต้องดูลูกศรที่สายพานด้วย โดยจะชี้หมุนทวนกับการหมุนของมูเลย์สายพาน และหมุนมาร์คที่มู่เลย์ขีดเหลืองๆในรูปให้ตรงกันก่อนถอดสายพาน และตอนใส่ต้องตรงตามเดิมด้วย)

รอกตัวใหญ่ และรอกตัวเล็ก (ของแท้เหมือนคู่ตัวเป๊ะเลย) ซื้อที่ร้านอะไหล่ในเมืองประมาณ 1,350 บาท กับ 650 บาท

น้ำยาหม้อน้ำ 2 ขวดรวม 240 บาท (แบบผสมน้ำเอง ถูกกว่าของศูนย์แต่ต้องเปลี่ยนบ่อยกว่าของศูนย์)

น้ำมันเกียร์ก็ใช้ของ คาสตรอล ทรานซ์แม็กซ์ มัลติวิฮีเคิล (http://www.castrol.com/th_th/thailand/products/cars/automatic-transmission-fluids/transmax-multivehicle.html)  4 ลิตรๆ ละ 208 รวม 832 บาท (ซื้อที่ร้านขายส่งตัวแทนจำหน่ายคาสตรอลโดยเฉพาะ ได้ของแท้แน่นอน แต่ราคาถูกว่าท้องตลาด)

น้ำมันเครื่องคาสตรอลเซมิ แมกนาเทค 1,000  บาท กรองน้ำมันเครื่อง 120 (ในร้านมีแค่นี้) แหวนรองน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องเทียบที่ร้านขายอะไหล่ 2 ตัว ไม่เกิน 30 บาท

ผลการดำเนินการ  เกียร์จะเข้ายากกว่าเดิมบ้างตอนเครื่องเย็นต้องรู้จังหวะแต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วก็ปกติ ตอนนี้ก็วิ่งมาเกือบหมื่นกิโลเมตรแล้วยังปกติ  แนะนำถ้ามีเวลา น้ำมันเกียร์กับน้ำยาหม้อนำ้ซื้อที่ศูนย์อุ่นใจกว่าครับ (ที่ผมไม่ซื้อที่ศูนย์เพราะทำวันอาทิตย์ของเหลวก็ถ่ายออกหมดแล้วเลยจำเป็นต้องซื้อข้างนอก) ถ้ามีความรู้ด้านช่าง และมีเวลาลองทำดูนะครับ ได้ความรู้และภูมิใจครับ  
Worrai Piriyhapim
# โพสเมื่อ 27 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ลืมบอก รถผมเปลี่ยนที่ 80,000 กม. ทุกคันครับ

และ อุปกรณ์ทุกอย่าง ผมเปลี่ยนก่อนระยะทั้งหมด

เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เอาชัวร์ดีที่สุด
Tan Wongkun
# โพสเมื่อ 30 ม.ย. 2558
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 1
เคยได้ยินว่าถ้าไม่เปลี่ยน  ถ้าขาดนี่เครื่องน๊อคเลย  จริงหรือเปล่า 

- จริงครับ

แล้วเมื่อมันถึงอายุ  มันจะมีไฟโชว์มั้ยครับ

- ที่ผมเจอไม่โชว์ครับ มันโชว์ตอนพังแล้วเลยครับ

ถ้าจะเปลี่ยนเอง ทำได้ครับ แต่ควรใช้ของแท้ เบิกศูนย์ได้ก็ดีครับ

ถ้ามันขาดหรือมันรูดแล้วนะครับ ค่าซ่อมศูนย์ที่ผมเจอมา 33,000 บาท (ได้แต่ทำใจให้ศูนย์เขาซ่อมไปครับ)
Somchai Yindee
# โพสเมื่อ 31 ธ.ค. 2559
® ตอบได้เฉพาะสมาชิก
ตอบ ตอบ 0 ถูกใจ ถูกใจ 0
ขอขั้นตอนเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมาร์คมีกี่จุดหมุนมูเล่ย์ให้ตรงใช้อะไรหมุนแล้วลูกรอกตัวตั้งต้องใช้เครื่องมือพิเศษไหมต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ/bt50ปี08อยากซ่อมเองพอมีฝีมือบ้างแต่เป็นมอไซต์
1

แสดงความคิดเห็น



แสดงความคิดเห็นเหรอ
ลงชื่อเข้าใช้หน่อยจ้า ด้วย Facebook ก็ได้ ง่ายๆเอง





Home